Mercedes-Benz vẫn đang trong tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn, ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô cũng như những hạn chế trong chuỗi cung ứng.

Theo báo cáo của PTI, nhà sản xuất ô tô không hy vọng tình hình sẽ cải thiện vào năm 2022, đồng thời nói rằng, rất khó để dự đoán tình hình sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai.

Phát biểu với PTI, Martin Schwenk, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz Ấn Độ cho biết, công ty đang phải đối phó với tình trạng không chỉ thiếu chất bán dẫn mà còn việc tắc nghẽn trong vận chuyển.

Ông nói thêm rằng, công ty đang phải đối mặt với những hạn chế đáng kể về nguồn cung, đặt ra giới hạn về số lượng ô tô mà họ có thể sản xuất và giao hàng, gây ra thời gian chờ đợi lâu hơn cho khách hàng. Cụ thể, đã có hơn 5.000 đơn đặt hàng đang chờ xử lý trên cả nước với số lượng đặt trước tiếp tục tăng. Đồng thời, công ty trong vài tháng qua đã bị buộc phải tăng giá nhiều lần do chi phí đầu vào tăng và công ty đang tiếp tục theo dõi các chủ đề như lạm phát và giá cả.

Schwenk nói, những bất ổn kinh tế toàn cầu và căng thẳng Nga-Ukraine dường như đã trở nên tồi tệ hơn trong vài tháng qua; với rất nhiều câu hỏi được đặt ra trên khắp các thị trường liên quan đến tình hình kinh tế trong ngắn hạn đến trung hạn.

RNA