Trong năm thứ hai liên tiếp, Hermès , Louis Vuitton và Chanel đã giữ vị trí thống trị của họ với tư cách là ba nhãn hiệu xa xỉ hàng đầu về việc duy trì giá trị bán lẻ của họ, theo nền tảng bán lại túi xa xỉ Rebag .

Theo Rebag cho năm 2022, túi xách Hermès tiếp tục đứng đầu danh sách, giữ trung bình 103% giá trị bán lẻ của họ. Louis Vuitton theo sau với 92%, tăng 12 điểm phần trăm so với năm ngoái, trong khi Chanel tăng 12% từ 75% lên 87% giữ lại giá trị trung bình, so với năm 2021.

Năm 2022 chứng kiến ​​giá trị lưu giữ trung bình của Gucci , Bottega Veneta , Prada và Fendi tăng "một lượng đáng kể", trong khi sự quan tâm đến Gucci tăng 10% từ 59% lên 69% sau một năm thành công với việc phát hành House of Gucci , các dự án hợp tác, và bộ sưu tập 'HA HA HA' với Harry Styles.

Tương tự như vậy, Bottega đã tăng 10%, từ 50% vào năm 2021 lên 60% vào năm 2022, trong khi Prada tăng 11% từ 46% lên 57% với việc phát hành hợp tác giày thể thao giới hạn với Cassius Hirst và bộ sưu tập dành cho nam ở Milan.

Sắp tới, Rebag cho biết chắc chắn các nhà đầu tư sẽ chú trọng vào túi xa xỉ bao gồm túi xách hàng hiệu Telfar; chiếc túi vải monogram Louis Vuitton; và chiếc túi mini nắp gập cổ điển của Chanel.

Charles Gorra, Giám đốc điều hành và người sáng lập Rebag cho biết: “Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rất nhiều trong năm qua.

"Chỉ số Clair năm nay cung cấp thông tin chi tiết độc đáo về cách khách hàng mua sắm và đưa ra quyết định sáng suốt khi mua hàng của họ hơn bao giờ hết. Chúng tôi hy vọng những thông tin chi tiết này sẽ tiếp tục cung cấp sự minh bạch trong thị trường xa xỉ nói chung, mở rộng vòng đời sản phẩm và tạo ra nhiều tính tuần hoàn. "

Chỉ số Clair năm 2022 của Rebag tổng hợp dữ liệu từ Clair, chỉ số thẩm định hàng xa xỉ độc quyền của Rebag sử dụng một số yếu tố, bao gồm giá bán lẻ, nhu cầu và nghiên cứu để xác định giá chính xác của các mặt hàng Rebag bằng tiền mặt hoặc tín dụng. Trong báo cáo mới nhất, dữ liệu được lấy từ tháng 7 năm 2021 đến tháng 7 năm 2022.

FN