Thị trường bán lại tiếp tục phát triển trong bối cảnh thay đổi trong hành vi và thói quen chi tiêu của khách hàng, theo Báo cáo của The RealReal trong năn 2022 .

Báo cáo hàng năm được cung cấp bởi dữ liệu từ thị trường trực tuyến lớn nhất thế giới về hàng hóa xa xỉ được xác thực và bán lại, được hỗ trợ bởi hơn 28 triệu thành viên và hơn 26 triệu mặt hàng đã bán cho đến nay.

Đặc biệt, báo cáo nhấn mạnh cách thức bán lại tiếp tục thu hút người mua sắm, vì năm ngoái có thêm 27% người quen với việc bán lại. Cơ sở thành viên của RealReal ghi nhận tăng 23% trong nửa đầu năm, thêm 5,3 triệu người mua sắm mới kể từ năm 2021. Hơn nữa, khách hàng đang mua nhiều hơn khi số lượng hàng mua tại The RealReal nhiều hơn 44% trong năm qua.

Rati Sahi Levesque, chủ tịch và giám đốc điều hành của The RealReal, giải thích : “Trong một thế giới hiện đang tràn ngập những điều chưa biết và bất ngờ, người tiêu dùng đang tìm thấy độ tin cậy và khả năng khám phá từ thị trường đồ cũ” .

“Giữa những hạn chế về nguồn cung thị trường sơ cấp, thảm họa lạm phát và sự gia tăng từ khủng hoảng khí hậu, người mua hàng và người gửi hàng đều nhìn thấy giá trị kinh tế, môi trường và cảm xúc của việc bán lại. Thông qua việc bán lại, người tiêu dùng ngày càng trở nên hiểu biết hơn, họ đang khám phá các lĩnh vực đầu tư mới và họ đang tham gia vào sự lưu hành hơn bao giờ hết ”.


Khi nói đến lượng truy cập, Gen Z truy cập The RealReal nhiều hơn 35% so với năm ngoái; sự phát triển lớn nhất của bất kỳ bản demo nào. Còn Millennials là thế hệ bán lại lớn nhất, đại diện cho khối lượng người mua và người bán lớn nhất trên nền tảng.

Họ cũng đang mua sắm những thứ khác nhau. Trong khi thế hệ Z đang chi tiêu nhiều hơn 186% cho mặt dây chuyền, họ đang chi tiêu nhiều hơn 107% cho nhẫn đính hôn không có thương hiệu. .

Trong nửa đầu năm 2022, nền tảng này cũng chứng kiến doanh số bán đồ sưu tầm tăng 78%. Đặc biệt, nhu cầu đối với quần áo sưu tập, cổ điển đã tăng 439%, vượt xa mọi danh mục cổ điển khác.

Xét về thương hiệu, Balenciaga trải qua mức tăng trưởng nhu cầu lớn nhất, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái, trong số mười thương hiệu hàng đầu - Gen Z là động lực chính. Tương tự như vậy, Dior lần đầu tiên lọt vào top 10 kể từ năm 2019, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái và Biểu tượng Vintage Gucci Blondie được xem là “It Bag” của năm 2022.

“Không có gì ngạc nhiên khi thấy Christian Dior và Balenciaga là những thương hiệu được thêm vào danh sách đáng chú ý nhất của chúng tôi trong năm nay. Cả hai thương hiệu đều có hai chủ đề chung: sự trỗi dậy của những chiếc túi mang tính biểu tượng của họ và sự hấp dẫn của người nổi tiếng,” Sasha Skoda, Giám đốc cấp cao về trang sức nữ và trang sức cho phụ nữ cho biết, “chiếc túi Lady Dior, được ưa chuộng vào những năm 90, một lần nữa lại tăng nhu cầu ở tất cả các nhóm tuổi”.

“Những người nổi tiếng như Bella Hadid vàCardi B được mặc các thiết kế đầu tiên tinh của John Galliano cho Dior, đưa thương hiệu này lên vị trí thứ 5 trong công cụ tìm kiếm khi khách hàng săn lùng để mua . Balenciaga đưa Justin Bieber và Kim Kardashian làm đại sứ, tạo ra sức hút rộng rãi và đưa thương hiệu trở lại danh sách top 10 ”.

FN