Thị trường xa xỉ Trung Quốc chứng kiến ​​mức tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm 2023 sau đợt phục hồi mạnh mẽ trong nửa đầu năm, đặc biệt từ mức nền thấp trong quý 2 năm 2022.

Trong một báo cáo, Bain & Company cho biết, tuy nhiên, lĩnh vực này đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng yếu hơn trong nửa cuối năm do tâm lý tiêu dùng của những người có thu nhập trung bình và cao giảm sút.

Trong khi mức tăng trưởng hai con số là “đáng khen ngợi”, Bruno Lannes, đối tác cấp cao của Bain & Company có trụ sở tại Thượng Hải cho biết thị trường vẫn chưa phục hồi hoàn toàn về mức năm 2021.

Sự phục hồi bị hạn chế bởi môi trường kinh tế đầy thách thức và hoạt động mua sắm ở nước ngoài gia tăng. Khi thị trường chuyển sang giai đoạn tăng trưởng hậu Covid, vẫn còn những điều không chắc chắn về tốc độ lấy lại niềm tin của người tiêu dùng và hoạt động mua sắm xa xỉ ở nước ngoài sẽ phát triển như thế nào”, ông nói thêm.

Theo từng lĩnh vực, thời trang, phong cách sống và trang sức dẫn đầu mức tăng với tỷ lệ phục hồi mạnh từ 15% đến 20%.

Tiếp theo là hàng da ở mức 10% đến 15%.

Các danh mục khác như sắc đẹp (8%) và đồng hồ (5% đến 10%) đều ghi nhận mức tăng trưởng.

Bain & Company cho biết thêm, doanh số bán hàng miễn thuế tại Hải Nam tăng khoảng 25% do du lịch nội địa phục hồi và các biện pháp kích thích của chính phủ nhưng vẫn chưa trở lại mức cao năm 2021.

RA