Tập đoàn công nghiệp Hàn Quốc Hyosung Group vừa tiết lộ ý định bơm thêm vốn đầu tư 2 tỷ USD vào Việt Nam vào năm 2024.

Ông Cho Hyun-sang, Phó chủ tịch Tập đoàn Hyosung , đưa ra thông báo này trong một sự kiện trao đổi về cơ hội đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Ngày 17/1, sự kiện này do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì bên lề Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) lần thứ 54 tại Davos, Thụy Sĩ.

Cho Hyun-sang lưu ý nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc mong muốn tăng cường hiện diện tại Việt Nam. Với doanh thu 25 tỷ USD mỗi năm, tập đoàn đã đầu tư 3,5 tỷ USD vào Việt Nam và tuyển dụng 9.000 lao động Việt Nam.

Ông lưu ý đầu tư vào Việt Nam là một trong những khoản đầu tư hợp lý và hiệu quả nhất. Hyosung có kế hoạch tăng vốn đầu tư vào Việt Nam lên 5,5 tỷ USD vào năm 2024.

Ông nhấn mạnh sức mạnh của Việt Nam, trong đó có sự lãnh đạo mạnh mẽ và hiệu quả của chính quyền trung ương, sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương và tinh thần làm việc chăm chỉ, nghiêm túc của người dân Việt Nam.


Được thành lập vào năm 1962, Hyosung là tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc về sản xuất máy biến thế điện. Công ty đã có chỗ đứng vững chắc tại các trung tâm sản xuất lớn trên khắp Việt Nam như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong số 3,2 triệu USD đầu tư vào Việt Nam, Hyosung đã đầu tư 1,9 tỷ USD vào Đồng Nai, 1,4 tỷ USD vào Bà Rịa-Vũng Tàu, 200 triệu USD vào Quảng Nam và 100 triệu USD vào Bắc Ninh. Năm ngoái, tập đoàn này ghi nhận doanh thu ròng là 20,1 triệu USD.

Tháng 6/2023, chủ tịch Cho Hyun Joo cho biết Hyosung xem Việt Nam là thị trường chiến lược. Tập đoàn không chỉ mở rộng quy mô hoạt động mà còn mong muốn biến Việt Nam thành điểm đến đầu tư bền vững.

Chủ tịch Cho Hyun Joo nói: “Chúng tôi mong muốn xây dựng tương lai của công ty trong 100 năm tới tại Việt Nam”. Chúng tôi muốn thúc đẩy phát triển các dự án công nghệ cao lớn, đồng thời mở rộng sang lĩnh vực công nghệ thông tin. Hyosung dự kiến ​​tuyển dụng thêm 10.000 lao động tại Việt Nam".

KBĐT