Năm 2022 là một thời điểm quan trọng đối với nhà thời trang xa xỉ, khi vượt qua cơn bão kinh doanh do đại dịch toàn cầu gây ra, và bây giờ sẵn sàng tiết lộ 19M, một trung tâm thời trang và kỹ năng thời trang khổng lồ mới, được lắp ráp trong một tòa nhà theo phong cách hiện đại tại Paris.

“Năm 2022 có thể tốt từ quan điểm kinh doanh nhưng rất khó theo quan điểm hàng ngày vì bạn đang phụ thuộc vào các điều kiện vệ sinh. Đó là một ẩn số tuyệt vời, ”Pavlovsky cho biết. “Chúng ta phải lạc quan nhưng cũng phải thực tế, vì đang đối mặt với những tình huống đầy thử thách. Nhưng hai năm qua, Chanel đã tập trung vào các khách hàng trung thành của mình; và chúng tôi đạt được mức tăng trưởng hai con số ở mỗi quốc gia với khách hàng địa phương, ngay cả khi du lịch đóng băng ”, vị giám đốc điều hành nhấn mạnh.


Và mới đây, vào sáng thứ Ba, giám đốc sáng tạo của Chanel, Virginie Viard giới thiệu bộ sưu tập Métiers d'Art mới nhất của mình cho Chanel, và là bộ sưu tập thứ 20 trong lịch sử của nhà mốt. Là sự pha trộn độc đáo giữa đồ may sẵn sang trọng với các yếu tố thời trang cao cấp, Métiers d'Art là duy nhất của Chanel.

Năm ngoái, do ảnh hưởng Covid-19, Viard phải giới thiệu Métiers d'Art trong một video được quay tại lâu đài huyền thoại Chateau de Chenonceau ở Thung lũng Loire, được quay bởi Juergen Teller.

Về doanh số bán lẻ, chúng tôi đạt mức bán ra từ 95 đến 96% với bộ sưu tập đó! Đây sẽ là bộ sưu tập Métiers d'Art thứ 20 của chúng tôi và chúng tôi hy vọng sẽ làm tốt hơn nữa, ”Pavlovsky cho biết.

“Khi bạn đến với studio Chanel của chúng tôi, tất cả các thợ thủ công lành nghề luôn hiện diện. Đặc biệt là tại Chanel, nơi chúng tôi thực hiện 10 bộ sưu tập mỗi năm. Và nhớ lại rằng, Chanel là nhà thiết kế đầu tiên thực sự hợp tác ở cấp độ này. Bởi đó là chìa khóa cho tuổi thọ của họ, thích ứng với các tầm nhìn khác nhau về thời trang. Coco Chanel là người đầu tiên tạo ra những mối quan hệ hợp tác này vì bà không còn lựa chọn nào khác. Đó là điều hiển nhiên đối với Karl. Và Virginie không bao giờ bắt đầu một bộ sưu tập mà không có cuộc đối thoại với tất cả những người này ”.


Và đối với 19M – đó là một ngôi nhà mới dành cho 11 chuyên gia của Chanel, đặt ở khu vực phía bắc Paris, rộng 25.000 mét vuông, có năm tầng thoáng mát được thiết kế bởi kiến trúc sư Rudy Ricciotti, nơi tập hợp 600 chuyên gia từ thợ thêu (Lesage) và thợ đóng giày (Massaro) đến thợ máy (Maison Michel) thợ làm nếp gấp (Logon) và nhà cung cấp lông vũ (Lemarié), nhằm tạo nên sự độc đáo về kỹ năng và bí quyết của ngành nghề thủ công xảo luyện.

Giám đốc điều hành người Pháp lưu ý rằng, 19M hiện đang làm việc với hơn 40 thương hiệu, mỗi thương hiệu có cách tiếp cận khác nhau từ các đối thủ Chanel và Givenchy đến các nhà sản xuất hiện đại như Alexander Vauthier.

Nhiều công ty thủ công lành nghề mà Chanel mua lại được quản lý bởi thế hệ thứ ba của họ. Thông thường ở các công ty được thành lập vào đầu thế kỷ 19, nơi mọi thứ đã được ghi chép và lưu trữ, giúp truyền cảm hứng cho một thế hệ nhà thiết kế mới.

Khi được hỏi Chanel tìm kiếm điều gì khi mua lại nhà cung cấp Métiers d'Art, Pavlovsky trả lời: “Một sự tham gia đích thực, và không chỉ một người; một thợ may mạnh mẽ; bí quyết và giám sát. Ít nhiều một sự đảm bảo, rằng họ sẽ tiếp tục cống hiến. Khi chúng tôi mua Barrie (chuyên gia về cashmere người Scotland), công ty đã mất nhân sự và mọi người ít quan tâm đến cashmere hơn. Nhưng kể từ khi chúng tôi mua nó, Barrie đã tăng gấp đôi số lượng nhân viên và tăng gấp ba lần sản lượng! ”


Trong tương lai, ông tiết lộ, rằng Chanel vẫn đang tham gia thị trường cho các nguồn lực mới, có thể là trong ngành dệt may và nguyên liệu, những nguồn cung mà ông tin rằng trong tương lai là “khá mong manh”.

“Chúng tôi đã suy nghĩ về hàng dệt và vải- nơi mà tính bền vững có ý nghĩa rất lớn. Nguyên liệu thô được làm ở đâu và khi nào là điều rất quan trọng để đảm bảo khách hàng của chúng tôi có được những thứ tốt nhất. Và điều đó ngày càng trở nên khó khăn hơn dù là vải cashmere, lụa hay cotton, ”ông nhấn mạnh.

Mùa hè năm nay, Chanel đã mua lại phần lớn cổ phần của nhà sản xuất hàng dệt kim tốt Paima của Ý; và vào tháng 11, công ty đã mua chuyên gia hàng da Ateliers De May ở vùng Charente-Maritime của Pháp.

Ngoài ra, khi nhiều thương hiệu cao cấp bắt đầu tham gia vào thị trường giao dịch NFT, Pavlovsky cho biết, Chanel cũng đang xem xét nền tảng NFT và metaverse. “Ba năm trước, mọi người đều nói về blockchain, và bây giờ chúng tôi đang sử dụng nó trong toàn bộ quy trình sản xuất của mình. Ngày chúng tôi đã sẵn sàng, chúng tôi sẽ đến với sự đóng góp của chính chúng tôi cho metaverse. "

Song song, Pavlovsky cũng muốn hạ thấp các báo cáo rằng Chanel bắt đầu hạn chế bán các sản phẩm ở một số thị trường trọng điểm.

“Chúng tôi không đặt ra những giới hạn mới về việc bán hàng ở bất kỳ quốc gia nào. Chúng tôi vừa có một năm thành công lớn, đặc biệt là ở Hàn Quốc, và chúng tôi không có đủ sản phẩm - đặc biệt là túi xách. Ở nhiều quốc gia, chúng tôi đã thiếu hàng tồn kho. Bởi năm ngoái trong thời gian diễn ra Covid, chúng tôi đang ở mức hàng tồn kho cao nhất và phải đóng hàng trăm cửa hàng chỉ qua một đêm. Điều đó rất phức tạp. Vì vậy, tại một số cửa hàng nhất định, nhân viên bán hàng của chúng tôi quyết định chia sản phẩm cho càng nhiều khách hàng càng tốt. Đó là quyết định phân bổ đồng đều từ thành phố này sang thành phố khác, đặc biệt là ở Hàn Quốc, ”ông nhấn mạnh.

Lược dịch: Phong

Tham khảo: Fashion Network