Một báo cáo mới của nền tảng nghiên cứu Attest đã phác thảo các xu hướng bán lẻ tiềm năng có thể định hình năm tới, với việc người tiêu dùng sẽ được phân chia theo cách họ muốn mua sắm.

Đối với năm 2023, dữ liệu cho thấy cảm xúc trái ngược giữa người tiêu dùng, với 46% cảm thấy tích cực cho năm tới, so với 30% cảm thấy tiêu cực.

Trong một bản phát hành, Jeremy King, Giám đốc điều hành và người sáng lập Attest, cho biết những thay đổi đối với “các hành vi cơ bản” cũng được thể hiện rõ trong báo cáo.

 “Nghiên cứu này vẽ nên một bức tranh về việc người tiêu dùng đang cố gắng phản ứng với các điều kiện kinh tế ngày càng xấu đi; với những thay đổi mang tính kiến ​​tạo về kỳ vọng, nhận thức, kênh và giá trị, các thương hiệu hơn bao giờ hết cần phải đáp ứng nhu cầu và mong muốn thay đổi của người tiêu dùng để thành công”.

Người mua sắm thắt chặt ngân sách cho năm 2023

Đúng như dự đoán, và phù hợp với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, người tiêu dùng được cho là đang giảm chi tiêu cho năm mới, với các hóa đơn khác, như năng lượng và xăng dầu, được cho là nguyên nhân lớn nhất của sự thay đổi này. Tổng cộng có 61% cho biết họ đang thắt chặt ngân sách, trong khi chỉ 18% cho biết họ sẽ chi tiêu “thoải mái”.

Cửa hàng thực tế được người mua sắm lớn tuổi ưa chuộng

Theo Attest, mặc dù có ngân sách nhỏ hơn, nhưng người mua sắm vẫn được cho là sẽ đến cửa hàng thường xuyên như “bình thường”. Nền tảng này nhận thấy số người mua sắm hàng ngày hoặc hàng tuần tăng 6,2 điểm, một con số được thúc đẩy bởi Boomers, hơn 40% trong số đó cho biết họ hiện “hầu hết hoặc luôn luôn” mua sắm tại cửa hàng. Trong khi đó, những người mua sắm trẻ tuổi dường như vẫn ưa chuộng trực tuyến hơn, với 47,2% Gen Z nghiêng về mua sắm kỹ thuật số, so với 49,7% Millennials.

Kích thích mua sắm giảm giá                                        

Attest lưu ý rằng, xu hướng tiết kiệm vẫn duy trì trong năm 2023.  Trong khi 40% người tiêu dùng cho biết, họ sẽ hạn chế mua sắm, thì 44% đang tìm cách bán những món đồ không cần thiết. Trong khi đó, hoạt động mua sắm tại các cửa hàng từ thiện và giảm giá đang gia tăng, với 35% người tiêu dùng cho biết họ sẽ “săn hàng giá hời” tại các cửa hàng đưa ra giá sale hợp lý. Ngoài ra, 23,5% người tiêu dùng nói thêm rằng, họ sẽ ít mua các mặt hàng thời trang nhanh hơn trong năm tới.

FU