Sự phát triển mới nhất trong kế hoạch ngăn cản việc chia sẻ tài khoản của Netflix đã xuất hiện thông qua một bức thư thu nhập hàng quý. Netflix tiết lộ các khoản phí bổ sung cho từng người dùng riêng biệt trên tài khoản của chủ sở hữu, không phải từ cùng một hộ gia đình, bắt đầu từ năm 2023.

Trong khi mức phí cuối cùng chưa được công bố chính thức, những gì các nhà quan sát có thể suy luận từ tài liệu là mức phí sẽ lên đến 1/4 mức phí cơ bản ban đầu. Điều đó sẽ dẫn đến khoản phí khoảng 3-4 đô la cho mỗi người dùng bên ngoài hộ gia đình.

Netflix đã bắt đầu kiểm soát mạnh việc chia sẻ tài khoản trái phép vào đầu năm nay. Những gì bắt đầu với các thử nghiệm xác minh tài khoản theo kiểu 2FA (xác thực 2 yếu tố) và giới hạn số lượng thiết bị đã kết thúc với các giải pháp sáng tạo do Internet cung cấp.

Các thử nghiệm được thu hút sự chú ý của nhiều người dùng trực tuyến, một số người trong số họ thậm chí còn chia sẻ kế hoạch về cách vượt qua những hạn chế có thể thông qua các thủ thuật đơn giản như "Tôi chỉ cần nhắn cho họ mã xác minh", trong khi những người khác cung cấp giải pháp của riêng họ mà Netflix nên áp dụng.

Chúng tôi không thể nói liệu phản ứng của Internet có ảnh hưởng đến quyết định hay không, rõ ràng là cần phải thay đổi kế hoạch. Nhìn chung, khoản lỗ ước tính của Netflix do chia sẻ tài khoản là khoảng 6 tỷ USD, theo nhà phân tích Jason Bazinet của Citi. Theo quan điểm của Netflix, đó là số tiền sẽ tự nhiên chảy vào từ các đăng ký người dùng thực tế.


Mặc dù điều đó có vẻ công bằng, nhưng hãy kiểm tra sự cạnh tranh của Netflix:

HBO Max không có bất kỳ giới hạn nào.

Disney Plus giới hạn số lượng thiết bị được kết nối với tài khoản.

Amazon Prime Video yêu cầu người dùng tài khoản dùng chung phải ở trong cùng một quốc gia hoặc khu vực.

Có thể thấy, Netflix vẫn là đơn vị chơi lớn trên thị trường với hơn 220 triệu người dùng đang hoạt động. Hiện tại, ví dụ, nếu việc chia sẻ tài khoản sẽ ngừng lại? Những con số đó sẽ tăng đáng kể, với hiệu quả kinh doanh tụt giảm nghiêm trọng, trước mắt là những rắc rối tài chính gần đây của Netflix.

Điều đáng chú ý là công ty cũng đang làm cho việc tách hồ sơ của người dùng khỏi tài khoản được chia sẻ trở nên dễ dàng hơn. Đầu tháng này, Netflix công bố một công cụ di chuyển hồ sơ, cho phép người dùng giữ cài đặt của họ khi tạo đăng ký của riêng họ.

Ngoài ra, được thiết lập để phát hành vào tháng 11, là một gói hỗ trợ quảng cáo, rẻ hơn với giá 6,99 đô la. Tất cả những thông báo này đều chỉ ra rằng Netflix đang cố gắng thúc đẩy người dùng tạo các tài khoản riêng biệt, thay vì chia sẻ.

Bất kể các báo cáo tài chính hay các hành động đã lên kế hoạch, Netflix vẫn được xem là những nhà tạo xu hướng hàng đầu của dịch vụ phát trực tuyến. Hành động của Netflix chắc chắn sẽ khuấy động thị trường và sẽ rất thú vị khi xem các đối thủ phản ứng như thế nào trước những quyết định của Netflix.

RNA