Theo kế hoạch, giai đoạn 2 của cụm Cảng Nam Đình Vũ đang được gấp rút triển khai thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị.

Tính đến hết tháng 6 năm 2022, Giai đoạn 2 của dự án đang được thi công đúng tiến độ trên tất cả các hạng mục từ cầu bến, bãi container, đến mạng lưới điện và lắp đặt thiết bị khai thác. Dự kiến giai đoạn 2 sẽ hoàn thành và sẵn sàng đưa vào khai thác vào đầu năm 2023, với công suất lên đến 1,2 triệu TEU có chiều dài cầu cảng gần 1km.


Gemadept với chủ chương đầu tư đồng bộ các thiết bị khai thác cảng tối tân ngay từ khi triển khai thi công Dự án, Công ty đã đang hợp tác với các công ty sản xuất thiết bị khai thác hàng đầu thế giới để tranh bị cho Cảng Nam Đình Vũ.

Một trong số đó là Mitsui E&S Machinery, công ty Nhật Bản chuyên sản xuất thiết bị khai thác cảng hàng đầu thế giới hiện đang sản xuất 9 cẩu giàn e-RTGs cho Gemadept. Đây là thế hệ cẩu giàn e-RTG hiện đại nhất trên thị trường, hoạt động hoàn toàn bằng điện lưới và vận hành theo tiêu chuẩn thân thiện với môi trường đồng thời vẫn đảm bảo được năng xuất và hiệu quả cao. Dự kiến 9 cẩu này sẽ được hoàn thiện và vận chuyển về Cảng Nam Đình Vũ sẵn sàng đưa vào khai thác nửa cuối năm nay.


9 cẩu giàn e-RTGs của Gemadept tại nhà máy Mitsui E&S Machinery Nhật Bản

 Với sự khẩn trương và tích cực trong việc đầu tư phát triển Cảng Nam Đình Vũ ngày càng hiện đại với chất lượng dịch vụ vượt trội đáp ứng sự kỳ vọng của các khách hàng, hãng tàu và đối tác trong và ngoài nước. Gemadept tiếp tục khẳng định thị thế hàng đầu tại khu vực Đình Vũ và đóng góp cho sự phát triển cảng biển tại Hải Phòng nói riêng và trên toàn Việt Nam nói chung.

GMD