Sự sáng tạo của con người là vô hạn, Tuần lễ thời trang Xuân hè năm nay các nhà mốt danh giá thể hiện những sáng tạo độc đáo, kết hợp các thương hiệu hàng đầu như

Trong Thời trang luôn là đề tài nóng và sự sáng tạo là vô hạn Simone Rocha x Crocs và Chopova Lowena x ASICS.

Mở màn sự kết hợp độc đáo sáng tạo đó là những đôi bốt cao bồi nhưng mang vẻ đẹp thanh lịch đối nghịch.

Bốt cao bồi

Khi nhắc đến phong cách phóng khoáng và bụi bặm, đôi giày được ưa chuộng nhất chính là bốt cao bồi. Tuy nhiên, sàn diễn năm nay lại thể hiện những điều hoàn toàn đối nghịch, những đôi giày cao bồi kiểu mới trông thanh lịch và sang trọng bất ngờ, với thiết kế vượt thời gian, chất liệu mềm mại và màu sắc trung tính. Từ Hermès, Fendi đến Gucci, các nhà mốt không hẹn mà gặp, cùng đẩy sóng cho xu hướng giày bốt cao bồi vừa quen vừa lạ.


Những đôi Crocs đồ sộ

Những năm gần đây sàn diễn thời trang ngập tràn những kiểu Cross với nhiều thiết kế bắt mắt, chứng minh triết lý về thời trang nói riêng và nghệ thuật nói chung là không có ranh giới.


Không chỉ vậy, các nhà mốt còn bắt tay với nhau để ra mắt những kiểu giày Crocs đồ sộ, thiết kế phức tạp, chi tiết nhưng không kém phần thoải mái. Ví dụ như Simone Rocha x Crocs trình làng những đôi giày cực kì ấn tượng, được tô điểm bằng ngọc trai, pha lê và các gam màu nổi bật như hồng nóng và be.

Combo vớ siêu dài và giày cao gót

Vớ dài đã phủ sóng mạnh mẽ cả trên lẫn ngoài sàn diễn từ mùa Thu Đông 2024, trở thành yếu tố hàng đầu để tạo nên vẻ ngoài thanh lịch. Bí quyết đơn giản nằm ở việc kết hợp vớ dài và giày cao gót, hoặc giày búp bê. Các nhà mốt hàng đầu đã khéo léo áp dụng công thức này, biến hóa linh hoạt theo những phong cách khác nhau.

Hãy ngắm nhìn những vũ công ba lê quái dị của Yuhan Wang, khoác lên chân đôi vớ ren phối cùng giày búp bê, hoàn toàn đồng điệu với chất liệu ren chủ đạo trong bộ sưu tập. Còn Simone Rocha lại mang đến một sự lấp lánh đầy mê hoặc với những đôi vớ được đính hoa đá, tựa như đóa hoa đung đưa theo từng nhịp bước.


Giày thể thao lạ mắt

Nhờ làn sóng thời trang đường phố và các nàng IT như Jennie, Bella Hadid, Kendall Jenner,… giày thể thao được đưa lên sàn diễn cao cấp với những diện mạo mới mẻ, dẫn đầu xu hướng footwear thời gian gần đây. Khi các xu hướng tái sinh và lụi tàn liên tục, và vòng quay thời trang đang lăn bánh hết tốc lực là lúc các xu hướng, định nghĩa giao thoa lẫn nhau, tạo nên những công thức mới, xu hướng mới liên tục và lặp đi lặp lại. Xuân Hè 2025 Chopova Lowena kết hợp cùng ASICS để mang đến một phiên bản lai giữa sneaker và Mary-Jane khi ra mắt mẫu giày GEL-Quantum 360 VIII.

Những chi tiết gai và đinh tán kim loại màu bạc được thiết kế tả thực những cánh hoa, lấy cảm hứng từ khu vườn, mang đến sự phá cách độc đáo cho phom dáng Mary-Jane quen thuộc. Một số thiết kế này chỉ xuất hiện trên sàn diễn, trong khi những phiên bản khác đã có mặt tại Dover Street Market để khách hàng săn đón.