Biên bản ghi nhớ lần này nhằm tiếp tục thúc đẩy, nâng tầm mối quan hệ gắn bó lâu dài mang tính chiến lược giữa bưu chính hai nước, đồng thời, đánh dấu giai đoạn hợp tác tiếp theo của hai bên kể từ sau Biên bản ghi nhớ đã được ký kết vào năm 2019.

Trên cơ sở thúc đẩy mục tiêu tăng cường hợp tác phát triển dịch vụ, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp để đáp ứng xu hướng, nhu cầu thị trường, khách hàng mới, Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Pháp đã cập nhật, thống nhất các nội dung hợp tác, phạm vi hợp tác cho giai đoạn mới (2023-2025) trong nhiều lĩnh vực chính như: tìm kiếm giải pháp thúc đẩy trao đổi dịch vụ bưu chính truyền thống (bưu phẩm, bưu kiện, EMS); chia sẻ kinh nghiệm về quản lý cơ sở dữ liệu, phát triển dịch vụ số, tài chính, bảo hiểm; tem chơi; hỗ trợ các hoạt động của Công ty Media Post…

Đồng thời, hai bên nhất trí sẽ tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau bằng các nguồn lực, nền tảng, giải pháp phù hợp để phát triển trong tương lai, đẩy mạnh việc đào tạo cán bộ trong lĩnh vực bưu chính, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin; triển khai các nội dung liên quan đến cách thức làm giàu cơ sở dữ liệu địa chỉ và bản đồ; hợp tác đa phương…

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Phạm Đức Long cho biết, Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Pháp đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác song phương truyền thống qua nhiều năm. Qua mối quan hệ này, Bưu điện Việt Nam cũng đã nhận được rất nhiều những chia sẻ, tư vấn của Bưu chính Pháp trong việc phát triển các sản phẩm dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong kỷ nguyên số. Biên bản ghi nhớ ngày hôm nay chính là lần gia hạn thứ 2 kể từ Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tiên của hai bên vào năm 2019. Đây cũng chính là cơ sở để hai bên thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương được xây dựng bền chặt, lâu dài lên một tầm cao mới.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cũng mong muốn ông Forceville với vai trò là Chủ tịch POC sẽ tiếp tục ủng hộ Bưu điện Việt Nam trong vai trò là thành viên Hội đồng khai thác bưu chính của UPU cũng như chia sẻ kinh nghiệm của Bưu chính các nước cho Bưu điện Việt Nam về việc chuyển đổi và phát triển các dịch vụ mới để Bưu điện Việt Nam có thể học hỏi và vượt qua khó khăn trong giai đoạn trước mắt. “Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ thúc đẩy việc hợp tác đối với các nội dung ký kết trong Biên bản ghi nhớ ngày hôm nay". Thứ trường Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long nhấn mạnh.

 

Ngài Nicolas Warnery - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Pháp lâu dài và mang tính chiến lược

Phát biểu tại buổi lễ, Ngài Nicolas Warnery - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác giữa BĐVN và Bưu chính Pháp rất lâu dài, đa dạng trong các lĩnh vực hợp tác. Việc hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Pháp là hợp tác mang tầm chiến lược, góp phần vào quan hệ hợp tác đó của 2 nước bởi lẽ, năm nay là năm rất đặc biệt khi hai nước kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, cũng như 10 năm ngày thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Pháp và Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Hải Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chia sẻ, trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Pháp luôn được tăng cường, không chỉ trong khuôn khổ hợp tác đa phương trong khối Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) mà đặc biệt trong khuôn khổ hợp tác song phương thông qua các Biên bản, thỏa thuận hợp tác được hai bên ký kết qua các giai đoạn, theo đó, nhiều dự án, hoạt động đã được triển khai cụ thể và mang lại kết quả thiết thực.

“Hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam – Pháp, việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Pháp cũng là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm sự kiện quan trọng của hai nước năm 2023. Tôi tin rằng, lễ ký ngày hôm nay sẽ đánh dấu mốc tiếp theo trong quan hệ hợp tác toàn diện giữa bưu chính hai nước trong giai đoạn mới. Tôi mong muốn với sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ hai nước, Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Pháp sẽ tiếp tục hợp tác phát triển, đem lại cơ hội, kết quả đột phá mới trong tương lai”. Chủ tịch Hội đồng thành viên Nguyễn Hải Thanh khẳng định.