Thị trường thương mại điện tử toàn cầu dự kiến sẽ đạt 9,3 nghìn tỷ USD vào năm 2027, tăng khoảng 9,5% hàng năm kể từ năm 2022 nhờ công nghệ cải tiến, dịch vụ giao hàng mới và việc áp dụng internet ngày càng tăng.

Trong một báo cáo, GlobalData cho biết các giao dịch thương mại điện tử đã tăng lên 5,9 nghìn tỷ USD vào năm 2022 từ 2,5 nghìn tỷ USD vào năm 2016, với đại dịch góp phần thúc đẩy sự chuyển dịch nhanh chóng sang mua sắm trực tuyến.

“Mặc dù ngành thương mại điện tử sẽ phát triển trên toàn cầu nhưng vẫn có thể nhận thấy sự chênh lệch lớn về mặt địa lý. Mỹ và Trung Quốc hiện thống trị thị trường và sẽ chiếm hơn một nửa giá trị của ngành thương mại điện tử vào năm 2027. Tuy nhiên, không nên bỏ qua các thị trường mới nổi”, Aisha UK Umaru, Nhà phân tích tại GlobalData.

GlobalData trích dẫn Ấn Độ là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất khi dự kiến sẽ tăng 23% mỗi năm từ năm 2022 đến năm 2027.

GlobalData cho biết, các cơ quan quản lý xử lý các mối lo ngại về chống độc quyền và quyền riêng tư dữ liệu có thể ngăn chặn kế hoạch tiếp tục mở rộng của các siêu độc quyền về internet, đồng thời lưu ý rằng một hoặc hai người chơi thường thống trị từng lĩnh vực.

Sự gia tăng của thị trường trực tuyến cũng cho phép các thương nhân mới tham gia vào không gian thương mại điện tử.

RA