Hàn Quốc tiếp tục phát triển như một thị trường thương mại điện tử lớn và dự kiến ​​sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) mạnh mẽ là 7,7% từ năm 2023 đến năm 2027 để đạt 202,6 nghìn tỷ won (160,4 tỷ USD) vào năm 2027, theo dự báo của GlobalData, một công ty phân tích và dữ liệu hàng đầu.

Phân tích thương mại điện tử của GlobalData tiết lộ rằng thị trường thương mại điện tử Hàn Quốc đang trên quỹ đạo tăng trưởng, đạt tốc độ CAGR là 17,4% từ năm 2018 đến năm 2022 để đạt 136,6 nghìn tỷ won (108,2 tỷ USD) vào năm 2022. Xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào năm 2023 , với doanh số thương mại điện tử dự kiến ​​sẽ tăng 10,0%.

Shivani Gupta, Nhà phân tích cao cấp về ngân hàng và thanh toán tại GlobalData, nhận xét: “Hàn Quốc có thị trường thương mại điện tử phát triển tốt được hỗ trợ bởi internet tốc độ cao, tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng, hệ thống thanh toán trực tuyến an toàn sẵn có và niềm tin của người tiêu dùng vào mua sắm trực tuyến ngày càng tăng. ”


Người Hàn Quốc thường xuyên mua sắm trực tuyến với hơn 80% người tiêu dùng được báo cáo là đã mua sắm trực tuyến trong sáu tháng qua, trong khi chỉ 10% cho biết họ chưa bao giờ mua sắm trực tuyến, theo Khảo sát người tiêu dùng dịch vụ tài chính năm 2023 của GlobalData.

Sự sẵn có của phương thức mua sắm trực tuyến mới và sáng tạo như phát trực tiếp video cũng đang khuyến khích người mua sắm trực tuyến. Gã khổng lồ thương mại điện tử Hàn Quốc Naver dẫn đầu không gian này bằng cách cho phép người bán phát trực tiếp sản phẩm của họ trên nền tảng “Naver Shopping Live” của họ. Khách hàng có thể xem chi tiết sản phẩm, tương tác với người bán và mua từ nền tảng theo thời gian thực.

Các thương hiệu quốc tế cũng đang mạo hiểm vào không gian này, góp phần vào sự tăng trưởng thương mại điện tử trong nước. Vào tháng 6 năm 2023, YouTube ra mắt kênh mua sắm trực tuyến chính thức đầu tiên tại Hàn Quốc, phát trực tiếp các sản phẩm bằng tiếng Hàn.

Gupta cho biết thêm: “Người Hàn Quốc ngày càng thích mua sắm trực tuyến ngay cả đối với các sản phẩm hàng ngày, một xu hướng tiếp tục diễn ra sau Covid-19. Khảo sát của GlobalData cho thấy các nhu yếu phẩm hàng ngày như thực phẩm và đồ uống chiếm gần 1/4 giá trị mua hàng thương mại điện tử vào năm 2023, trong khi quần áo và giày dép chiếm 12,2%”.

Gupta kết luận: “Thị trường thương mại điện tử của Hàn Quốc đã ghi nhận mức tăng trưởng bền vững trong 5 năm qua. Xu hướng tăng doanh số bán hàng thương mại điện tử có thể sẽ tiếp tục trong vài năm tới được hỗ trợ bởi sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng, cải thiện cơ sở hạ tầng thanh toán và sự phổ biến ngày càng tăng của các phương thức mua sắm trực tuyến sáng tạo.”

Rn.A