Netflix bắt đầu hạn chế việc sử dụng chia sẻ mật khẩu kể từ năm 2019 khi các nhà nghiên cứu của họ thông báo với cấp trên, rằng đây là mối lo ngại lớn đối với doanh thu của dịch vụ. Tuy nhiên, sự sẵn sàng ngăn chặn vấn đề của Netflix từng tạm dừng khi Covid-19 bắt đầu lan rộng trên toàn thế giới.

Giờ đây, khi đại dịch đi qua và do thị phần của Netflix có dấu hiệu chững lại, dịch vụ phát trực tuyến này đang tích cực tìm cách chấm dứt việc chia sẻ mật khẩu mà không “xa lánh” khách hàng của mình. Một trong những bước để đạt được điều này đã được thực hiện, vì Netflix hiện cung cấp một giải pháp thay thế rẻ hơn nhiều cho những người không đủ khả năng chi trả cho gói cơ bản.

Gói Netflix mới có hỗ trợ quảng cáo trị giá 6,99 đô la là một giải pháp thay thế chắc chắn cho những người hiện đang nhận dịch vụ miễn phí nhờ chia sẻ mật khẩu. Song, trong vài tháng tới, mọi thứ sẽ còn trở nên nghiêm trọng hơn.

Theo báo cáo, hơn 100 triệu người xem Netflix hiện đang xem dịch vụ thông qua chia sẻ mật khẩu, đây là một khoản doanh thu khá lớn mà dịch vụ này không nhận được. Netflix hiện tiết lộ kế hoạch ngừng chia sẻ mật khẩu bắt đầu từ năm 2023, vì vậy, những người hiện đang tận dụng tính năng này sẽ được yêu cầu trả tiền cho dịch vụ.

Vì Netflix có thể theo dõi những người xem sử dụng tính năng chia sẻ mật khẩu, nên Netflix sẽ bắt đầu triển khai các thay đổi đối với dịch vụ tại Hoa Kỳ vào đầu năm nay. Một điều mà Netflix lo lắng là khách hàng sẽ không thích các cơ hội, vì vậy có lẽ họ đang cố gắng tìm cách khiến việc trả tiền cho dịch vụ trở nên đáng giá.

RNA