Vietnam Innovation Challenge 2022 sẽ tập trung vào 4 nhiệm vụ: Nâng cao năng lực quản trị của DNVVN thông qua nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và mở rộng doanh thu từ các mô hình kinh doanh mới, tăng cường liên kết giữa các DNVVN có vốn đầu tư nước ngoài và trong nước, hỗ trợ các DNVVN Việt Nam phát triển mạnh mẽ để nâng cao vị thế của mình trong chuỗi giá trị toàn cầu, tăng cường kết nối và hiệu quả của đối thoại chính sách giữa chính phủ và doanh nghiệp.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, “Vietnam Innovation Challenge sẽ là một chương trình chiến lược nhằm tìm kiếm các giải pháp đổi mới từ khắp nơi trên thế giới để giúp đất nước giải quyết những thách thức lớn và đạt được sự phát triển thịnh vượng và bền vững. Chúng tôi kêu gọi sự hợp tác giữa nhà nước, khu vực tư nhân và các đối tác trong và ngoài nước để cùng hình thành, thử nghiệm và thực hiện các sáng kiến đổi mới vì sự thịnh vượng của Việt Nam. ”

Vietnam Innovation Challenge là chương trình thường niên trong khuôn khổ chương trình Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam khởi xướng với sự đồng hành của các tập đoàn công nghệ, các đối tác trong nước và quốc tế nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dựa trên đổi mới sáng tạo mô hình kinh doanh, sản phẩm và quy trình.

Đồng thời, Vietnam Innovation Challenge 2022 sẽ thúc đẩy và nuôi dưỡng hệ sinh thái đổi mới toàn diện tại Việt Nam, phát triển đất nước trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư công nghệ và đổi mới với sự tham gia của 500 tập đoàn lớn nhất thế giới.

ViR