Theo Morgan Stanley, nhu cầu kỹ thuật số đối với các thương hiệu thời trang và xa xỉ dự kiến có thể đạt 50 tỷ USD vào năm 2030 - tính từ mức thấp hiện tại.

“Các dòng doanh thu từ các phương tiện kỹ thuật số cho các thương hiệu xa xỉ là không đáng kể nhưng... chúng tôi nghĩ rằng điều này sắp thay đổi,” các nhà quan sát tại ngân hàng đầu tư Hoa Kỳ đã viết trong một lưu ý.

“Metaverse có thể sẽ mất nhiều năm để phát triển; tuy nhiên, NFTs và trò chơi xã hội (ví dụ: trò chơi trực tuyến và buổi hòa nhạc có sự tham gia của ảnh đại diện của mọi người) mang lại hai cơ hội ngắn hạn cho các thương hiệu cao cấp.”

Theo Morgan Stanley, NFTs (mã thông báo không thể thay thế) và trò chơi xã hội có thể mở rộng tổng thị trường của tập đoàn xa xỉ lên hơn 10% trong thời gian 8 năm và tăng thu nhập của ngành trước lãi suất và thuế khoảng 25%.

Ghi nhận từ một trong năm game thủ Roblox cập nhật ảnh đại diện của họ hàng ngày, Morgan Stanley cho biết các thương hiệu cao cấp đang khám phá một số hợp tác với các nền tảng chơi game và Metaverse.

Morgan Stanley cũng cho biết thương hiệu Ý Dolce & Gabbana bán chín chiếc NFT gần đây với giá 5,7 triệu đô la, mặc dù nhỏ; song lại làm nổi bật tiềm năng khổng lồ của hàng xa xỉ ảo và hỗn hợp trong những năm tới.

“Chúng tôi kỳ vọng toàn bộ lĩnh vực sẽ được hưởng lợi từ sự ra đời của Metaverse, nhưng hãy xem các thương hiệu xa xỉ giá mềm (hàng may sẵn, đồ da, giày dép, v.v.) có vị trí đặc biệt tốt so với hàng xa xỉ giá cứng khác như đồ trang sức và đồng hồ”.

Bài: Hoàng Long