Tập đoàn Kering của Pháp cho biết, vượt khỏi kỳ vọng của các nhà phân tích trong sáu tháng đầu năm, tạo ra doanh thu tổng thể là 10,1 tỷ USD (9,9 tỷ euro). Động lực thúc đẩy sự tăng trưởng này là Saint Laurent, hãng ít tiếp xúc với thị trường Trung Quốc hơn so với các thương hiệu Kering khác. Nhãn hàng do giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello và giám đốc điều hành Francesca Bellettini điều hành đã chứng kiến doanh thu toàn cầu tăng 34% lên 1,5 tỷ đô la so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiệu suất của Saint Laurent vượt xa Gucci – thương hiệu hàng đầu của Kering về tốc độ tăng trưởng. Cụ thể, Gucci chỉ tăng 8% trong 6 tháng đầu năm do lưu lượng cửa hàng thấp và các vấn đề hậu cần, điều mà CFO Jean-Marc Duplaix ghi nhận cho “lực cản rõ ràng” mà hãng đã trải qua ở Trung Quốc trong quý 2 .

Tuy nhiên, Kering tiến về phía trước với chiến lược nâng tầm của Gucci, từ việc tạo ra một bộ sưu tập trang sức cao cấp mới ; phát hành chiến dịch Love Parade quy tụ nhiều ngôi sao (đi kèm với sự kiện “Guccywood Club” ở Thành Đô); để khởi động dự án văn hóa "Blooming Shanghai."

Kering không nêu rõ dự báo của mình cho năm tài chính 2023. Tuy nhiên, trong buổi giới thiệu với các nhà đầu tư vào tháng 6, tập đoàn vạch ra kế hoạch tăng doanh thu hàng năm của Gucci lên 15 tỷ euro bằng cách tăng giá, sản xuất các bộ sưu tập cao cấp hơn và đẩy nhanh hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc.

P