Có thể nói, người tiêu dùng đang mua sắm hầu hết trên điện thoại thông minh, một nghiên cứu mới từ eMarketer dự đoán doanh số bán hàng sẽ tăng gấp đôi lên 700 tỷ USD vào năm 2025. Một báo cáo khác từ Mordor Intelligence cho biết thị trường thương mại di động dự kiến ​​sẽ đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm là 27% trong giai đoạn 2021-2026.

Công nghệ cao và tiện lợi

Việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng giúp tăng cường bảo mật, tiện lợi và dễ dàng truy cập internet. Người tiêu dùng hiểu biết về công nghệ được khuyến khích thực hiện thanh toán dựa trên thiết bị di động thông qua ví kỹ thuật số và cổng thanh toán trực tuyến, cho phép họ thực hiện thanh toán không tiếp xúc và loại bỏ thao tác quẹt thẻ và nhập thủ công.

Xu hướng này đã tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc giới thiệu nhiều tính năng an toàn trong thiết bị di động như nhận dạng vân tay và khuôn mặt, giúp thanh toán di động an toàn hơn. Hơn nữa, nhiều nhà cung cấp dịch vụ đang hợp tác với các nhà khai thác di động để đưa ra các giải pháp thanh toán hiện đại.

Hơn một nửa (55%) người mua sắm trên thiết bị di động từng tải xuống ít nhất một ứng dụng mua sắm mới trước mùa lễ, theo báo cáo từ Digital Turbine. Trong số các ứng dụng mua sắm được tải xuống nhiều nhất là Amazon, Walmart và Target. Song, báo cáo cũng xác định các ứng dụng khác, bao gồm Nike, Etsy, Poshmark và Fetch Rewards vẫn tải xuống tương đối - trên mức trung bình.  

Retail Dive, một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ, báo cáo về những tin tức và xu hướng có tác động mạnh nhất định hình ngành bán lẻ, cho biết “khi người mua hàng phụ thuộc nhiều hơn vào các ứng dụng di động trong đại dịch Covid-19, các nhà bán lẻ đã và đang bổ sung các tính năng mới để hợp lý hóa trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động. Vào đầu tháng 10, Macy's cho cập nhật thiết kế và điều hướng ứng dụng của mình và giới thiệu hoạt động mua sắm trực tiếp. Cuối cùng tháng đó, Target đã thêm thông báo "Forgot something?" trong ứng dụng cùng với các tính năng mới để hỗ trợ các dịch vụ giao hàng trong ngày.

FinancialSourceMedia.com