Người tiêu dùng bắt đầu mua sắm sớm, với 30% doanh số bán hàng vào dịp lễ trên toàn cầu hoàn thành trước ngày 22 tháng 11, nhưng gần đến Giáng sinh, chúng tôi thấy rằng 23% doanh số bán hàng kỹ thuật số toàn cầu được đặt trong khoảng thời gian từ ngày 18 tháng 12 đến ngày 31 tháng 12. Các cửa hàng cung cấp tùy chọn nhận hàng ở ngoài phố hoặc tại cửa hàng trong cùng khoảng thời gian đó, chiếm 62% tổng doanh số toàn cầu.

Khi người tiêu dùng mua sắm trực tuyến, thương mại xã hội tiếp tục ảnh hưởng. Trong kỳ nghỉ lễ năm 2021, 4% doanh số bán hàng kỹ thuật số toàn cầu trên thiết bị di động được thực hiện thông qua một ứng dụng truyền thông xã hội và 10% lưu lượng truy cập di động đến từ người tiêu dùng duyệt qua các mạng xã hội.

Với việc giá ngày lễ tăng lên, việc sử dụng tổng thể các dịch vụ Mua ngay, Trả sau (BNPL) ở Hoa Kỳ trong mùa lễ đã tăng 40% so với năm 2020. Các hình thức thanh toán thay thế, bao gồm PayPal , Apple Pay và Google Pay, cũng tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái ở Mỹ

Xét về mặt hàng mà người tiêu dùng mua sắm, túi xách phân khúc cao cấp có mức tăng trưởng toàn cầu cao nhất so với cùng kỳ năm ngoái với mức tăng 45% trong doanh số bán hàng trực tuyến. Đồ nội thất gia đình và giày dép nói chung theo sát phía sau, lần lượt tăng 34% và 32%.

Rob Garf, Phó Chủ tịch và Tổng giám đốc của Bộ phận Bán lẻ, Salesforce cho biết: “Bất chấp đại dịch kéo dài và vô số trở ngại như hậu cần chuỗi cung ứng, hàng tồn kho thấp và ít chiết khấu hơn, người tiêu dùng đã tập trung vào trực tuyến để kết thúc mùa mua sắm nghỉ lễ này một cách hiệu quả”.

Bất chấp việc mua sắm trực tuyến dễ dàng, các cửa hàng thực vẫn tỏ ra là chủ chốt trong suốt mùa mua sắm. Theo báo cáo, 60% doanh số bán hàng kỹ thuật số toàn cầu bị ảnh hưởng bởi truyền thống - từ việc tạo ra đến đáp ứng nhu cầu.

"Khi chúng ta bước sang năm mới, các nhà bán lẻ phải đẩy thương hiệu của họ lên các nền tảng như mạng xã hội, trò chơi, tin nhắm và metaverse để thu hút người mua sắm ở nơi họ đang khám phá và mua sản phẩm. Họ cũng phải tăng gấp đôi nỗ lực hình dung lại các cửa hàng thực để hỗ trợ các trải nghiệm kỹ thuật số thay đổi liên tục. ”

Fashion Network