1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 88,09 USD/thùng - tăng 0,2%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 95,83 USD/thùng - tăng 0,15%.

Giá dầu nhìn chung đã ổn định hơn sau khi dữ liệu ngành cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến, mặc dù còn đó những lo ngại về nguồn cung và đồng USD yếu hơn.

2. Ngân hàng Thế giới đã dự đoán rằng giá năng lượng sẽ giảm 11% vào năm 2023 sau khi đã tăng 60% trong năm nay kể từ khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine.

Trong Triển vọng Thị trường Hàng hóa mới nhất, Ngân hàng Thế giới dự đoán rằng dầu thô Brent sẽ đạt mức trung bình 92 USD/thùng vào năm 2023 trước khi giảm xuống 80 USD vào năm 2024 - vẫn cao hơn mức trung bình 5 năm là 60 USD.

3. Các kim loại quý, bao gồm vàng và bạc, đang tăng trở lại trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng tăng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm bớt chính sách tăng lãi suất mạnh tay của mình.

Điều này đã làm giảm áp lực lên vàng và bạc với kỳ vọng tháng 11 có thể là đợt tăng lãi suất mạnh cuối cùng của ngân hàng trung ương, trong bối cảnh chủ tịch Jerome Powell có khả năng theo đuổi một chương trình nghị sự thận trọng hơn vào những tháng tiếp theo.

Theo PTT