Tập đoàn bán lẻ khổng lồ Seven & I Holdings của Nhật Bản vừa qua cho biết, rằng họ muốn thấy sự tăng trưởng vượt bậc cho chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven trên toàn cầu và sẽ đẩy nhanh việc thâm nhập vào Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Phi.

Công ty đặt mục tiêu tăng số lượng cửa hàng 7-Eleven trên toàn cầu từ 18% lên khoảng 100.000 vào năm 2030 và chuỗi này sẽ có mặt ở 30 quốc gia và khu vực. Hiện nay, 7- Eleven đã có mặt ở 20 quốc gia.

Kế hoạch này là một phần của kế hoạch tái cơ cấu quy mô lớn bao gồm việc bán bớt tài sản siêu thị hoạt động kém hơn- một chiến lược được theo đuổi sau áp lực từ các nhà đầu tư hoạt động.

Kể từ năm ngoái, công ty thông báo đóng cửa hàng chục siêu thị Ito-Yokado, rút ​​khỏi hoạt động kinh doanh may mặc và hoàn tất việc bán đơn vị cửa hàng bách hóa Sogo & Seibu. Họ cũng đồng ý chi hơn 2 tỷ USD để mua lại các cửa hàng tiện lợi ở Australia và Mỹ.

Giám đốc 7-Eleven Bắc Mỹ Michael DePinto cho biết tập đoàn sẽ “tiếp tục tích cực theo đuổi các cơ hội” trong việc mua bán và sáp nhập trong khu vực.

BLAC