Thị trường đồ ăn nhẹ từ thịt toàn cầu đang trên đà đạt 26,75 tỷ đô la vào năm 2029, nhờ vào sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với đồ ăn nhẹ tiện lợi, giàu dinh dưỡng khi di chuyển.

Nirmit Limbachia, Trưởng dự án tại Mordor Intelligence, cho biết lối sống bận rộn, đặc biệt là ở các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản và Úc, dường như tạo ra nhu cầu đáng kể về các lựa chọn đồ ăn nhẹ tiện lợi.

Các lựa chọn đồ ăn nhẹ từ thịt như thịt khô và thịt viên sấy khô, dễ mang theo và không cần chế biến, hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của những cư dân thành thị trẻ tuổi, năng động thích đồ ăn nhẹ nhanh chóng và thỏa mãn.

“Các món ăn nhẹ từ thịt được XEM là lựa chọn giàu protein góp phần tạo nên chế độ ăn cân bằng”, Limbachia cho biết. “Chúng không chỉ cung cấp năng lượng mà còn giúp duy trì cơ bắp, khiến chúng trở nên phổ biến trong số những người đam mê thể dục và những người theo chế độ ăn uống lành mạnh”. Điều này đã dẫn đến sự ra đời của các món ăn nhẹ từ thịt thân thiện với chế độ ăn keto và paleo trên khắp khu vực, giúp các công ty tạo sự khác biệt cho các sản phẩm của mình và giành được lợi thế cạnh tranh.


Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm thực phẩm hữu cơ và chuyên biệt, các nhà sản xuất đồ ăn nhẹ từ thịt đang đổi mới để đáp ứng các sở thích ăn uống đa dạng. "Với ảnh hưởng ngày càng tăng của văn hóa phương Tây và thói quen ăn uống, người tiêu dùng đã bắt đầu nhắc đến chế độ ăn keto thân thiện, chế độ ăn paleo và các chế độ ăn khác như thuần chay", Limbachia lưu ý. Do đó, các công ty đang phân biệt sản phẩm của họ về mặt thành phần và nguyên liệu thô.

Khu vực APAC nổi tiếng với thói quen ăn uống đa dạng, điều này đã thúc đẩy các nhà sản xuất tùy chỉnh các món ăn nhẹ từ thịt của họ để phù hợp với sở thích của địa phương bằng cách truyền các loại gia vị và hương vị truyền thống. "Ví dụ, các món ăn nhẹ có hương vị teriyaki hấp dẫn người tiêu dùng ở Nhật Bản, trong khi các biến thể cay như ớt Thái lại phổ biến ở các nước Nam Á như Indonesia, Thái Lan và Việt Nam", Limbachia cho biết.

Ngoài việc kết hợp hương vị địa phương, các công ty đang cải tiến bao bì của họ bằng các tính năng như thiết kế có thể đóng lại và kích cỡ khẩu phần ăn đơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sự tiện lợi và lựa chọn khi di chuyển. "Xét đến nhận thức rộng rãi về văn hóa thuần chay ở các nước châu Á, có thể sẽ có sự gia tăng trong việc sử dụng các loại protein thay thế để đáp ứng các thói quen ăn uống đa dạng", Limbachia nói thêm.

Khi thị trường đồ ăn nhẹ từ thịt tiếp tục phát triển, việc duy trì chất lượng và tính xác thực sẽ rất quan trọng đối với các công ty muốn thành công trong thị trường năng động này. Khả năng thích ứng với khẩu vị địa phương trong khi cung cấp các sản phẩm có lợi về mặt dinh dưỡng và tiện lợi có thể sẽ quyết định những người dẫn đầu tương lai trong ngành đồ ăn nhẹ từ thịt.

Kttblac