Những xu hướng công nghệ mới đều có thể được tìm thấy tại đây. Năm nay, triển lãm chứng kiến sự lên ngôi của công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và taxi bay.

Tới Triển lãm công nghệ Viva Tech 2023, khách tham quan lập tức bị ấn tượng bởi chiếc taxi bay Air Scooter mới gia nhập vào thị trường taxi bay. Nó là kiểu xe lai, hoạt động với cả pin và xăng, trọng lượng 115 kg và sẽ bay với tốc độ lên tới 100 km/h.


Franky Zapata - Giám đốc điều hành công ty Zapata: "Mục đích đầu tiên của chiếc taxi bay là để di chuyển, mục đích thứ hai là cứu hộ. Chúng tôi cũng sẽ từng bước hướng tới sự di chuyển trong đô thị và lên kế hoạch xa hơn cho 10-15 năm nữa".

Công nghệ khí hậu là một xu hướng khác của Viva Tech năm nay. Một công ty liên doanh giữa Pháp - Maroc đã chế tạo các tấm thủy điện tạo ra nước từ độ ẩm trong không khí. Đây là ví dụ tiêu biểu về công nghệ đơn giản, không yêu cầu vật liệu hoặc phần mềm tiên tiến nhưng mang lại hiệu quả cao.

Ông Luc Métivier - Tổng giám đốc công ty Agua de Sol: "Công nghệ này có thể được sử dụng ở những quốc gia có đủ ánh nắng mặt trời và độ ẩm, nói cách khác là khoảng 70% số quốc gia trên thế giới. Ở một quy mô nào đó, nó có thể góp phần giải quyết vấn đề khan hiếm nước".


Một điểm thu hút không thể thiếu tại hầu hết các cuộc triển lãm công nghệ năm nay là trí tuệ nhân tạo (AI). Tại Viva Tech Paris, công nghệ AI được thể hiện dưới hình dạng của họa sĩ tài hoa Van Gogh. Khách tham quan có thể trò chuyện với hình ảnh hoạt họa của họa sĩ với những câu trả lời được đưa ra bởi mô hình ngôn ngữ tùy chỉnh.

Triển lãm công nghệ Viva Tech Paris 2023 đã thu hút đông đảo người xem, từ những người yêu thích nghệ thuật do AI tạo ra đến giới đam mê những sáng tạo mới có tính ứng dụng cao trong cuộc sống.

Theo VTV