Nhà sản xuất đồ chơi LEGO có trụ sở tại Đan Mạch dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất tại nhà máy trị giá 1,3 tỷ USD ở Bình Dương trong năm nay.

Thông tin được tiết lộ trong cuộc gặp giữa Preben Elnef, phó chủ tịch Tập đoàn LEGO và Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vào ngày 9/1 vừa qua.

Ông Elnef lưu ý, rằng nhà máy dự kiến ​​​​sẽ đạt đến giai đoạn quan trọng vào năm 2024 khi chuyển từ lập kế hoạch sang sản xuất. LEGO đã hợp tác với các đối tác của mình để đảm bảo kết nối lưới điện 110kV và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời cho hoạt động sản xuất nhằm đạt được mức phát thải ròng bằng không.

Điều này phản ánh cam kết của tập đoàn trong việc đảm bảo sản xuất hiệu quả và đóng góp tích cực cho môi trường.

Việc xây dựng nhà máy được khởi công vào tháng 11 năm 2022 tại Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore III ở Bình Dương. Dự án dự kiến ​​sẽ sản xuất các sản phẩm sản xuất trong nước, chất lượng cao vào nửa cuối năm 2024. Khi đi vào hoạt động, dự án dự kiến ​​sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm cho người dân địa phương và góp phần tăng trưởng kinh tế của Bình Dương.

Ông Võ Văn Minh nhấn mạnh sự quan tâm của chính quyền địa phương dành cho nhà máy LEGO và đánh giá cao tiến độ của dự án. Ông cam kết sẽ hỗ trợ, giúp giải quyết mọi khó khăn cho Tập đoàn LEGO, đảm bảo Tập đoàn được hưởng môi trường kinh doanh thuận lợi nhất và đạt kết quả tốt khi dự án đi vào hoạt động.

Nhà máy này nâng tổng số cơ sở sản xuất của nhà sản xuất đồ chơi Đan Mạch trên toàn cầu lên con số 7 và là nhà máy thứ hai ở châu Á. Đây cũng là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của LEGO, sử dụng điện từ các tấm pin mặt trời trên mái nhà và trang trại năng lượng mặt trời gần đó.

Lựa chọn Việt Nam sẽ đưa LEGO đến gần hơn với một số thị trường quan trọng nhất. Rút ngắn chuỗi cung ứng có nghĩa là LEGO có thể giảm tác động đến môi trường và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người tiêu dùng. Với suy nghĩ này, tập đoàn hy vọng sẽ đáp ứng được sự tăng trưởng về nhu cầu trên thị trường và hoàn thành trách nhiệm của mình với tư cách là một công dân doanh nghiệp tốt.

KTTBĐT