Thông tin được ông Kim Sung Hun, Tổng giám đốc Amkor Technology Việt Nam chia sẻ tại buổi làm việc với ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh ngày 18/1. Cuộc họp tập trung vào kế hoạch sản xuất của công ty đến năm 2025, cũng như kế hoạch sản xuất của công ty đến năm 2025.

Ông Kim Sung Hun chia sẻ rằng Amkor Việt Nam đã sản xuất những sản phẩm đầu tiên vào tháng 12 năm 2023. Công ty đang tiến hành thử nghiệm những sản phẩm này, với kế hoạch sản xuất hàng loạt vào năm 2024. Công ty hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền tỉnh để có thể bắt đầu sản xuất quy mô lớn, mở rộng quy mô sản xuất theo kế hoạch và cam kết tiếp tục đầu tư vào giai đoạn tiếp theo.

Ông Tuấn cho biết: “2023 là một năm đầy thách thức đối với Bắc Ninh. Tuy nhiên, việc nhà máy Amkor được khánh thành và đưa vào hoạt động tại Khu công nghiệp Yên Phong 2C là tín hiệu tích cực cho tỉnh. Chúng tôi hy vọng Amkor sẽ tiếp tục kêu gọi các sản phẩm bán dẫn khác các nhà đầu tư Hoa Kỳ, Hàn Quốc đầu tư vào Bắc Ninh, hình thành hệ sinh thái bán dẫn tại địa phương.”

Ông lưu ý thêm, sản phẩm đầu tiên do Việt Nam sản xuất của Amkor sẽ đánh dấu bước khởi đầu quan trọng cho Bắc Ninh khi xuất hiện lần đầu trên bản đồ bán dẫn toàn cầu. Đây cũng sẽ là động lực mới để tỉnh phát triển ngành công nghiệp công nghệ cao trong những năm tới. Chính quyền tỉnh cam kết tạo ra những thuận lợi mới cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Amkor.

Vào ngày 11 tháng 10 năm 2023, Amkor Technology khai trương nhà máy lắp ráp và thử nghiệm chất bán dẫn tại Bắc Ninh trị giá 1,6 tỷ USD. Nhà máy sản xuất chip sẽ trở thành cơ sở tiên tiến nhất của Amkor, mang lại khả năng đóng gói chất bán dẫn thế hệ tiếp theo.

Sau khi hoàn thành, Amkor Bắc Ninh sẽ có 200.000 mét vuông không gian phòng sạch. Bắt đầu với hệ thống sản xuất gói và bộ nhớ tiên tiến, nhà máy sẽ cung cấp các giải pháp chìa khóa trao tay từ thiết kế đến thử nghiệm điện cho các công ty sản xuất chất bán dẫn và điện tử hàng đầu thế giới.

Susan Y. Kim, Phó chủ tịch Tập đoàn Amkor cho biết: "Amkor Bắc Ninh đặt mục tiêu trở thành điểm tựa then chốt trong mạng lưới hoạt động bán dẫn toàn cầu của chúng tôi. Nỗ lực này không chỉ nhấn mạnh cam kết của chúng tôi đối với sự phát triển bền vững trong lĩnh vực bán dẫn mà còn mở đường cho thúc đẩy một hệ sinh thái bán dẫn mạnh mẽ ở Việt Nam."

KBĐTĐTVn