Nền tảng bán lại và nhà cung cấp công nghệ ThredUp đã xuất bản Báo cáo bán lại hàng năm lần thứ 11 nhằm cung cấp thước đo toàn diện về thị trường đồ cũ tập trung vào Hoa Kỳ và toàn cầu.

Bên cạnh những hiểu biết mới về tốc độ tăng trưởng của thị trường và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, báo cáo cũng đưa ra cái nhìn tổng quan về những dự báo tương lai.

Trong một bản phát hành liên quan đến báo cáo, James Reinhart, Giám đốc điều hành của ThredUp, nói rằng phiên bản báo cáo này có một số “phát hiện đầy cảm hứng nhất” của công ty kể từ khi bắt đầu vào năm 2013.

Ông nói tiếp: “Hoạt động bán lại đang bắt đầu nở rộ trên toàn cầu, với nhiều nhà bán lẻ lớn nhất trên thế giới áp dụng các mô hình kinh doanh tuần hoàn hơn; giá trị tiếp tục là động lực chính thúc đẩy người tiêu dùng nghĩ đến đồ cũ trước; đồng thời, các vấn đề khí hậu toàn cầu đã nâng cao nhận thức về tiềm năng của việc bán lại để giảm tác động của thời trang đối với môi trường.”

Một trong những phát hiện hàng đầu là thị trường đồ cũ toàn cầu sẽ tăng gần gấp đôi vào năm 2027, đạt 350 tỷ USD, với thị trường Mỹ đóng góp 70 tỷ USD trong số này.

Tại Hoa Kỳ, ThredUp cho biết bán lại trực tuyến là lĩnh vực phát triển nhanh nhất của đồ cũ, với dự kiến ​​sẽ tăng trung bình thêm 21% hàng năm trong vòng 5 năm tới.

Người tiêu dùng ở Hoa Kỳ được phát hiện đang áp dụng hành vi mua sắm này dựa trên sự mơ hồ về kinh tế, lạm phát và giá trị, với 37% được cho là đã chi một tỷ lệ cao hơn ngân sách may mặc của họ cho quần áo đã qua sử dụng vào năm ngoái.

Đối với các nhà bán lẻ, 86% giám đốc điều hành báo cáo, rằng khách hàng đã tham gia bán lại, khiến số thương hiệu tung ra các dịch vụ bán lại chuyên dụng tăng 224% vào năm 2022.

Đối với nhiều người, bán lại là một sáng kiến ​​kinh doanh chiến lược, với phần lớn tung ra một tính năng như vậy để tạo ROI tích cực và đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư xung quanh ESG.

Về thị phần, đến năm 2023, các nhà bán lẻ giảm giá như TJ Maxx chiếm thị phần lớn nhất, tiếp theo là các nền tảng bán sản phẩm qua sử dụng như ThredUp hoặc cửa hàng thiện chí, nhà bán lẻ trực tiếp đến người tiêu dùng và các thương hiệu giá trung bình.

Phát biểu về kết quả của báo cáo, Neil Saunders, giám đốc điều hành của GlobalData, một công ty bán lẻ bên thứ ba thực hiện báo cáo, cho biết: “Điều đặc biệt nổi bật trong năm nay là chi tiết mới về việc thế hệ trẻ dự kiến ​​sẽ đóng góp bao nhiêu cho sự tăng trưởng trong tương lai khi sức mua của họ tăng lên?”

“Các nhà bán lẻ truyền thống đang đáp ứng nhu cầu này bằng cách tham gia bán lại và thực sự là những người thúc đẩy thị trường phát triển, và chúng tôi hy vọng việc áp dụng bán lẻ sẽ tăng lên khi đồ cũ trở thành một phong cách sống của người tiêu dùng.”

FU