Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc ngày 5/7 vừa qua đã công bố kết quả kinh doanh sơ bộ quý 2/2024 của Hãng. Thheo đó, Samsung Electronics có doanh thu đạt 53,64 tỷ USD( khoảng 74 nghìn tỷ won) với mức tăng trưởng 23% trong quý 2, cao nhất từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng nổ, đồng thời ghi nhận lợi nhuận hoạt động quý 2 đạt 7,54 tỷ USD, tăng 15 lần so với cùng kỳ năm ngoái (mức 485,9 triệu USD), con số này cũng vượt qua nhiều dự báo trước đó và là mức lợi nhuận cao nhất của hãng kể từ quý 3 năm 2022.


Doanh Thu và Lợi Nhuận Samsung quý 2/2024

Samsung sẽ công bố kết quả kinh doanh chi tiết của từng bộ phận vào cuối tháng này. Theo thống kê sơ bộ, mức tăng trưởng đáng kinh ngạc mà công ty đạt được là nhờ bộ phận bán dẫn, chủ yếu là doanh số bán chip nhớ như bộ nhớ băng thông cao (HBM), một thành phần quan trọng của bộ tăng tốc AI. So với quý trước, giá chip DRAM (RAM) tăng từ 13% đến 18%, trong khi giá chip flash NAND tăng từ 15% đến 20% trong quý 2 năm 2024.

Theo các nhà quan sát nhận định, lợi nhuận của Samsung đã được cải thiện nhờ giá chip nhớ DRAM và NAND tăng và doanh số bán các sản phẩm có giá trị gia tăng cao tăng đồng thời lượng hàng tồn kho cũng đã được cải thiện đáng kể.

Mặc dù vậy, Samsung vẫn chưa thể đuổi kịp SK Hynix trong lĩnh vực chip nhớ HBM vì chưa nhận được chứng nhận từ Nvidia, thương hiệu chip AI lớn nhất thế giới. Công ty hiện đã thay thế giám đốc bộ phận bán dẫn của mình để vượt qua khủng hoảng chip ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, thị phần điện thoại thông minh của Samsung cũng đang dần rơi vào tay Apple cùng các công ty Trung Quốc. Vì vậy, hãng cần có những sản phẩm tốt hơn để vực lại mảng kinh doanh di động của mình.

Sắp tới, Samsung sẽ ra mắt thế hệ điện thoại gập tiếp theo hứa hẹn mang đến cuộc cách mạng mới về AI. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 20h00 (8 giờ tối) theo giờ Việt Nam, ngày 10 tháng 7 tới.