Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 được tổ chức với sự hợp tác của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng tại Việt Nam (VIVA).

Triển lãm năm nay sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 26-30/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC. Vietnam Motor Show 2022 quy tụ 14 thương hiệu ôtô tham gia, gồm Audi, Honda, Jeep, Ram, Mercedes, Lexus, Mitsubishi, MG, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo, Morgan và Brabus. Riêng Honda trưng bày cả ôtô và môtô phân khối lớn.


Ngoài các thương hiệu ô tô, triển lãm cũng có tới gần 200 gian hàng trưng bày các sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp phụ trợ và sản phẩm dịch vụ cao cấp.

Theo số liệu của Bộ Công thương, tỷ lệ sở hữu ôtô tại Việt Nam là xấp xỉ 23 chiếc trên 1.000 dân; xu hướng ôtô hóa sẽ tăng mạnh trong những năm tới. Do đó, tất cả các nhà sản xuất ôtô nên thích ứng, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và mang đến cho họ trải nghiệm hài lòng nhất, theo chia sẻ của chủ tịch VAMA.

Tại Vietnam Motor Show 2022, nhiều mẫu xe mới được giới thiệu, trong đó đáng chú ý là việc các hãng đã mang tới triển lãm năm nay một số mẫu xe điện thân thiện với môi trường như mẫu e-tron GT của Audi, mẫu LF-Z của Lexus, bộ đôi Marvel R Electric và MG4 EV của MG hay Mercedes sẽ ra mắt lần đầu tiên thương hiệu xe điện EQS tới khách hàng Việt.


Gian hàng của Audi


2 mẫu xe điện mới Marvel R và MG4 EV của MG


Xe điện EQS của Mercedes


Gian hàng của Honda


Gian hàng ngoài trời của thương hiệu xe máy điện Việt Nam - Dat Bike

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trương Thanh Hoài, Cục trưởng Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương đánh giá Triển lãm Ô tô Việt Nam 202 là sự kiện có tác động tích cực tới thị trường và thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô, công nghiệp phụ trợ Việt Nam phát triển. “Chúng tôi tin tưởng Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 tiếp nối thành công các kỳ triển lãm trước, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp ô tô tham gia sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu, góp phần vào sự thành công của chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”- ông Trương Thanh Hoài nhấn mạnh.

T/h