Doanh thu thuần trong quý II là 3,86 tỷ đô la, đã giảm 8% tại Gap Inc. so với năm ngoái, trong khi doanh thu tương đương giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi công ty đang đạt được tiến độ trong việc cân bằng các loại hàng hóa của mình, họ vẫn lạc quan một cách thận trọng dựa trên môi trường tiêu dùng vì điều đó liên quan đến doanh thu của công ty trong thời gian còn lại của năm tài chính 2022.

“Trong khi chúng tôi tìm kiếm một nhà lãnh đạo mới, tôi đang đảm nhận vai trò chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tạm thời của Gap Inc. với cam kết sâu sắc về sự thành công của công ty và sự thiếu kiên nhẫn đối với sự thay đổi. Sau khi điều hướng ngành bán lẻ toàn cầu qua các thương hiệu và thị trường, tôi không tiếp cận công việc này từ bên lề ", Bob Martin cho biết thêm," Chúng tôi đang thực hiện các hành động nhằm tối ưu hóa tốt hơn lợi nhuận và dòng tiền trong thời gian tới, đồng thời giảm chi phí hoạt động quảng cáo không hiệu quả. ”

Kết quả tài chính của Gap Inc.

Doanh số bán hàng trực tuyến giảm 6% so với năm ngoái và chiếm 34% tổng doanh thu thuần, trong khi doanh số bán hàng tại cửa hàng giảm 10% so với năm ngoái.

Công ty kết thúc quý với 3.390 địa điểm cửa hàng tại hơn 40 quốc gia, trong đó 2.799 cửa hàng do công ty vận hành. Tỷ suất lợi nhuận gộp được báo cáo của công ty là 34,5%; trong khi tỷ suất lợi nhuận gộp đã điều chỉnh là 36%, giảm trung bình 730 điểm cơ bản so với năm ngoái.

Khoản lỗ hoạt động được báo cáo của công ty là 28 triệu đô la trong quý; với tỷ suất lợi nhuận hoạt động được báo cáo là âm 0,7%. Thu nhập hoạt động điều chỉnh là 65 triệu đô la; với tỷ suất lợi nhuận hoạt động đã điều chỉnh là 1,7%.

Khoản lỗ ròng được báo cáo của công ty là 49 triệu đô la, trong khi thu nhập ròng đã điều chỉnh là 30 triệu đô la.

Kết quả tài chính trong danh mục thương hiệu Gap Inc.

Doanh thu ròng của Old Navy là 2,1 tỷ đô la, giảm 13% so với năm ngoái, trong khi doanh thu tương đương giảm 15%.

Doanh thu thuần của thương hiệu Gap là 881 triệu đô la, giảm 10% so với năm ngoái và doanh thu tương đương trên toàn cầu giảm 7% trong khi doanh thu tương đương ở Bắc Mỹ giảm 10%.

Doanh thu ròng tại Banana Republic là 539 triệu đô la, tăng 9% so với năm ngoái. Doanh số tương đương của thương hiệu tăng 8%.

Athleta báo cáo doanh thu ròng là 344 triệu đô la, tăng 1%, trong khi doanh thu tương đương giảm 8%.

Gap vẫn lạc quan nhưng thận trọng về triển vọng năm tài chính 2022

Sau khi lạm phát cao điểm và giá xăng tăng cao; đặc biệt ảnh hưởng đến người tiêu dùng có thu nhập thấp hơn trong tháng 6, công ty nhận thấy sự cải thiện trong xu hướng bán hàng trong tháng 7 và sang tháng 8 phù hợp với nhiều nhà bán lẻ khác.

Công ty dự kiến sẽ mở khoảng 30 đến 40 cửa hàng Athleta và 20 đến 30 cửa hàng Old Navy trong năm tài chính 2022. Nằm trong kế hoạch đóng cửa 350 cửa hàng, công ty tiếp tục dự kiến sẽ đóng khoảng 50 cửa hàng Gap và Banana Republic ở Bắc Mỹ trong năm nay.

Công ty tiếp tục kỳ vọng sẽ thu được lợi nhuận ròng từ thu nhập GAAP trong quý thứ ba; do việc bán trung tâm phân phối tại Vương quốc Anh khi quá trình chuyển đổi mô hình đối tác châu Âu hoàn tất.

FU