Mới đây, ngày 19.11 Giám đốc điều hành của Ford - Jim Farley, đã đăng tải dòng trạng thái trên Twitter và thông báo rằng công ty của ông đang tăng gấp đôi mục tiêu sản xuất xe điện lên 600.000 xe vào năm 2023. Ford cho rằng một ngày nào đó họ có thể là nhà sản xuất xe điện lớn nhất của Mỹ, vượt qua Tesla. Điều đó có thể xảy ra nếu Tesla không tiếp tục phá vỡ các kỷ lục sản xuất của riêng mình, nhưng với việc nhà máy mới ở Austin sắp đi vào hoạt động, Jim Farley và công ty của ông sẽ phải lên một kế hoạch dài hơi để đạt được mục tiêu của mình.

Jim Farley đồng thời cũng chia sẻ về sức ảnh hưởng của mẫu xe Mustang Mach-E, bao gồm cách hãng bán ra và nhu cầu của khách hàng. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi Ford đang làm khá tốt trong việc ra mắt và sản xuất mẫu xe này trong thời gian qua. Jim Farley cũng cho biết thêm, mẫu bán tải F-150 Lightning hiện đã có hơn 160.000 lượt đặt hàng trước, qua đó ông nhấn mạnh thêm về nhu cầu khổng lồ trong phân khúc xe bán tải thuần điện.


Theo Automotive News, mục tiêu tăng sản lượng áp dụng cho Mustang Mach-E, F-150 Lightning và xe tải chở hàng chạy điện E-Transit,  Ford giờ đây dường như đã thức dậy sau cơn ngủ đông dài ngày. Công ty đang lên kế hoạch cho một cơ sở sản xuất mới và trung tâm phát triển xe điện ở Tennessee và đã hợp tác với SK Innovation để xây dựng các nhà máy sản xuất pin của Hoa Kỳ để cung cấp năng lượng cho tất cả các loại xe điện đó.

Engadget cho biết, trước khi đạt được mục tiêu cuối cùng là trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất tại Mỹ, Ford đang đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất lớn thứ hai sau Tesla . Còn theo CNBC ,kế hoạch sản lượng 600.000 chiếc / năm vẫn còn là một ẩn số đối với Ford.

Lược dịch: Li Shi He

nguồn: cleantechnica