Tổng sản phẩm quốc nội của Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng 6,7% đến 8,5% trong năm nay trong khi lạm phát sẽ được giữ ở mức dưới 4%, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết hôm thứ Sáu (23-9).

Ngân hàng Trung ương cho biết trong một tuyên bố, rằng sẽ tiếp tục theo đuổi "chính sách tiền tệ linh hoạt" để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong khi chú ý đến rủi ro lạm phát.

Việt Nam, một trung tâm sản xuất trong khu vực, đã phục hồi sau đại dịch, được hỗ trợ bởi sản xuất và xuất khẩu mạnh mẽ, nhưng cũng đang đối mặt với áp lực gia tăng về lạm phát.

Ngân hàng Trung ương hôm thứ Năm cho công bố mức tăng 100 điểm phần trăm trong lãi suất chính sách của mình, sau khi thống đốc cho biết, thách thức kinh tế lớn nhất của Việt Nam hiện nay là kiểm soát lạm phát.

Việt Nam đặt mục tiêu chính thức cho tăng trưởng GDP từ 6,0 đến 6,5% vào năm nay, phục hồi từ mức tăng thấp trong nhiều thập kỷ là 2,58% vào năm ngoái.

“Kinh tế toàn cầu năm nay diễn biến theo chiều hướng khó lường, với nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu gia tăng”, Ngân hàng Nhà nước cho biết, đồng thời cho rằng, đây là một thách thức đối với Việt Nam để thúc đẩy tăng trưởng đồng thời giữ lạm phát trong tầm kiểm soát.

Tổng cho vay của các ngân hàng đã tăng 10,47% tính đến ngày 16 tháng 9 từ cuối năm 2021, ngân hàng trung ương cho biết. Bên cạnh đó, cho biết tăng trưởng tín dụng năm nay sẽ là 14%.

BT