Alibaba dự kiến ​​sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu cao hơn bắt đầu từ năm 2023 khi tác động của việc Trung Quốc mở cửa trở lại.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc dự kiến ​​sẽ công bố thu nhập mới nhất vào thứ Năm tuần này cho quý tài chính kết thúc vào tháng 12 năm 2022.

Wright's Research, một công ty nghiên cứu vốn cổ phần đóng góp cho Seeking Alpha , dự kiến ​​doanh thu của Alibaba sẽ giảm 4,2% vào năm 2023 do những cơn gió ngược, nhưng tốc độ tăng trưởng có thể ở mức hai con số trong 10 năm tới.

“Những cơn gió ngược ngắn hạn đó, chẳng hạn như suy thoái kinh tế mà chúng tôi đã đề cập, hoặc những căng thẳng như gần đây xoay quanh Trung Quốc sẽ tiêu tan vào một thời điểm nào đó. Và khi điều đó xảy ra, Alibaba đã sẵn sàng hoạt động,” công ty nghiên cứu lưu ý.

Bloomberg cho rằng, Alibaba sẽ không tăng trưởng nhiều khi công bố kết quả kinh doanh vào thứ Năm, chủ yếu là do các biện pháp cắt giảm chi phí. Công ty Trung Quốc gần đây đã bán hết cổ phần của mình trong công ty fintech Ấn Độ Paytm.

Tuy nhiên, báo cáo của Bloomberg cho thấy, các nhà đầu tư vẫn lạc quan về “triển vọng dài hạn của công ty; với nền tảng thương mại điện tử mạnh mẽ về hậu cần, thanh toán và cơ sở khách hàng cũng như tiềm năng hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây”.

Sự lạc quan như vậy dường như phù hợp với những gì Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Daniel Zhang từng nói với nhân viên gần đây, theo báo cáo của Nikkei Asia, nói rằng tập đoàn có thể “thúc đẩy” vào năm 2023. Daniel Zhang được cho là đang phụ trách mảng kinh doanh trên nền tảng đám mây của Alibaba.

Năm ngoái, Alibaba Cloud cho biết, họ sẽ đầu tư 1 tỷ USD để thúc đẩy hệ sinh thái đối tác toàn cầu và mở rộng thị trường của họ.

TiA