Theo Giám đốc điều hành của Capital A, Tony Fernandes, AirAsia Campuchia vẫn đang trên đà bắt đầu bay vào quý 4 năm 2023 và đang thúc đẩy cổ đông lớn, Capital A, hướng tới các thị trường mới khác ở Đông Nam Á “xứng đáng có một hãng hàng không”.

Phát biểu tại Sepang, Malaysia, vào ngày 15 tháng 6, khi Capital A tổ chức cuộc họp thường niên, Fernades cho biết, “chúng tôi đang mở rộng khắp ASEAN dựa trên mạng lưới rộng khắp và thương hiệu mạnh, với sự ra mắt của AirAsia Campuchia dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động vào quý 4 , chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội ở các quốc gia ASEAN còn lại xứng đáng có một hãng hàng không.”

Capital A sở hữu 51% cổ phần của AirAsia Campuchia, với tập đoàn khách sạn Sivilai Asia chiếm phần còn lại. Hãng hàng không giá rẻ có kế hoạch ra mắt với hai chiếc A321-200N, sau đó mở rộng lên tới 15 chiếc. Hãng có kế hoạch bay trên các đường bay trong bán kính 4 giờ của đất nước và sẽ tập trung vào các chuyến bay đến các trung tâm hiện có của Tập đoàn AirAsia từ Siem Reap, Sihanoukville và Phnôm Pênh.

Trong khi đó, Fernandes cho biết các hãng hàng không ổn định của ông, bao gồm AirAsia, AirAsia Philippines, Indonesia AirAsia và Thai AirAsia hiện có 157 máy bay phục vụ 229 tuyến, với tham vọng bay 290 tuyến vào cuối năm 2023. Ông cũng cho biết mình sẽ vẫn ở Capital A trong thời điểm hiện tại. “Tôi vẫn cam kết ở lại Capital A Group trong tương lai gần,” Fernandes nói. “Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi có sẵn một kế hoạch kế nhiệm hiệu quả với sự tham gia của nhiều nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm trong đội ngũ quản lý của chúng tôi.”

RA