Các chuyến bay kết nối Hà Nội, Hồ Chí Minh và Nha Trang với Sân bay Quốc tế Moscow Sheremetyevo sẽ được khai thác hai chuyến trong một tuần và số thời gian bay là 10 giờ/ chặn; bắt đầu từ năm sau.

Phát biểu tại lễ ra mắt ngày 2/12, Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi cho biết, các chuyến bay thẳng là một ví dụ điển hình về quan hệ kinh tế Việt - Nga, chắc chắn thúc đẩy quan hệ thương mại và du lịch giữa hai nước.

"Vietjet đã sẵn sàng cho các đường bay quốc tế. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào đội máy bay hiện đại và sẽ mở rộng mạng lưới bay xuyên lục địa trong thời gian tới. Tôi tin rằng các đường bay đến Nga sẽ phản ánh đúng cam kết về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi với khách hàng ”, ông Đinh Việt Phương, Phó Tổng Giám đốc Vietjet cho biết.

Nga là một thị trường xuất ngoại sinh lợi, và thị trường nguồn châu Âu lớn nhất của Việt Nam. Số lượng du khách Nga đến Việt Nam đã tăng mạnh trong những năm gần đây. Trước khi đại dịch bùng phát vào đầu năm 2020, Việt Nam đón gần một triệu lượt khách Nga vào năm 2019.

Cho đến nay, các hãng hàng không Nga đã khai thác các chuyến bay thuê theo mùa giữa Nga và Việt Nam, nhưng VietJet sẽ là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên và là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên khai thác các đường bay này. Theo ForwardKeys, lượng khách Nga đến Việt Nam ngày càng tăng là do công suất chỗ ngồi từ Nga đến Việt Nam tăng vọt, tăng 153% trong năm 2019.

Báo chí nước ngoài dẫn lời Stephan Roemer, Giám đốc điều hành của Diethelm Travel Group, cho biết: “Việt Nam chắc chắn đang có sự tăng trưởng vượt bậc về nhu cầu từ thị trường Nga”.

Năm 2019, Nga là thị trường nguồn lớn thứ sáu của du lịch Việt Nam, với Trung Quốc đại lục đứng đầu danh sách, tiếp theo là Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Mỹ.

Việt Nam nổi lên như một điểm đến được yêu thích trong thời kỳ hậu đại dịch nhờ phong cảnh thiên nhiên, giá cả hợp lý và người dân thân thiện. Trong số các điểm du lịch, Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa, có đường bay đến các địa điểm nổi tiếng như Sa Pa, Vịnh Hạ Long, Tràng An ở phía Bắc. Thành phố Hồ Chí Minh, trong khi đó, là một thành phố năng động với các đầu mối kinh tế tài chính. Nha Trang là địa điểm yêu thích nhất ở Việt Nam đối với du khách Nga với thời tiết nhiệt đới điển hình, những bãi biển đẹp, dịch vụ resort đạt chuẩn quốc tế và những món ăn tuyệt vời.

Theo: HNTimes