Đứng đầu danh sách thương hiệu tốt nhất của Interbrand năm nay là Apple, đây là năm thứ 9 liên tiếp Apple đứng đầu danh sách này. Giá trị thương hiệu được công ty Interbrand định giá cho Apple là 408,6 tỷ USD. Con số này tăng 26% so với năm ngoái khi thương hiệu của Apple được định giá 323 tỷ USD.

Xếp ở vị trí thứ 2 & 3 lần lượt là Amazon và Microsoft với mức định giá tương ứng là 249 tỷ USD và 210 tỷ USD

Như vậy chỉ tính riêng top 3, Định giá chung của Apple, Amazon và Microsoft chiếm 62,3% tổng giá trị của 10 thương hiệu hàng đầu được đánh giá trong báo cáo năm nay.

Vị trí thứ 4 thuộc về Google với giá trị thương hiệu thương hiệu được định giá 196.8 tỷ USD

Samsung đứng thứ 5 với giá trị thương hiệu đạt 74,6 tỷ USD. Nhờ hoạt động tài chính vững mạnh, vốn đã phục hồi đạt mức trước đại dịch, giá trị thương hiệu của công ty đã tăng 20% trong năm nay. Kể từ khi lọt vào top 5 lần đầu tiên vào năm ngoái, Samsung đã giữ vững vị trí của mình trong hai năm liên tiếp với mức tăng giá trị thương hiệu lớn nhất kể từ năm 2013.

Vị trí số 6 thuộc về đại gia đồ uống Coca-Cola với định giá thương hiệu 57.5 tỷ USD

Vị trí số 7 và số 8 gọi tên 2 hãng sản xuất của ngành ô tô là Toyota với định giá 54.1 tỷ USD và Mercedes-Benz 50.8 tỷ USD

Hãng đồ ăn nhanh McDonald's và Disney lần lượt xếp ở vị trí số 9 và 10 với giá trị thương hiệu tương ứng là 45.8 tỷ USD và 44.2 tỷ USD

Như vậy so với năm 2020, top 10 thương hiệu tốt nhất gần như không thay đổi vị trí nhưng giá trị của các thương hiệu lại tăng khá mạnh.

Interbrand tính toán định giá thương hiệu như một thước đo sức mạnh thương hiệu, tính đến nhiều yếu tố bên trong và bên ngoài chủ quan như khả năng lãnh đạo, mức độ gắn kết và mức độ liên quan. Kết quả là đánh giá tác động của một công ty đối với khách hàng, nhân viên và nhà đầu tư. Interbrand cho biết, các thương hiệu mạnh tạo ra ảnh hưởng đối với người tiêu dùng, tạo ra một lượng khách hàng trung thành, thu hút và giữ chân nhân viên cũng như giảm chi phí tài chính.

T/h