Các nhà bán lẻ trực tuyến lớn của Tập đoàn Alibaba là Taobao và Tmall đã đạt được mức tăng trưởng rất thành công hàng năm trong năm thứ 15 của Lễ hội Mua sắm 11.11.

Tổng cộng có 402 thương hiệu đã vượt quá 13,7 triệu USD về GMV mỗi thương hiệu và 38.000 thương hiệu đã đạt mức tăng trưởng GMV 100% so với cùng kỳ tính đến nửa đêm ngày 11 tháng 11. Ngoài ra, việc giảm giá 15% đã dẫn đến 210 triệu đơn đặt hàng và các sản phẩm đáng giá đã mở đường cho khoảng 90 triệu đơn đặt hàng.

Chiến lược nội dung là một trong những yếu tố chính thúc đẩy kinh doanh trực tuyến, với 38 kênh phát trực tiếp tạo ra hơn 13,7 triệu USD GMV và 451 kênh khác tích lũy mỗi kênh ước tính 1,37 triệu USD GMV.

Trong khi đó, các nhà bán lẻ trực tuyến sử dụng các công cụ dựa trên AI hơn 1,5 tỷ lần từ khi chuẩn bị cho đến thời gian diễn ra chiến dịch giảm giá 11.11. Và hàng triệu người dùng đã sử dụng “Taobao Wenweb”, ứng dụng AI của Taobao để đưa ra các quyết định mua hàng chất lượng.

Với doanh số bán hàng dự kiến, hơn 100 triệu thành viên mới được thêm vào cả nền tảng Tmall và Tmall.

“Hiệu suất vững chắc của Taobao và Tmall phản ánh sự thành công trong chiến lược đặt người dùng lên hàng đầu của chúng tôi, tập trung vào giá cả cạnh tranh, cung cấp nội dung đa dạng và công nghệ dựa trên AI giúp tối ưu hóa hơn nữa trải nghiệm của người tiêu dùng và người bán trong chiến dịch,” Trudy Dai, Giám đốc điều hành của Tập đoàn taobao và Tmall, cho biết.

RA