Hãng hàng không của Tập đoàn Sun Group là Sun Air đã chính thức ra mắt với mục tiêu trở thành hãng máy bay tư nhân toàn cầu, phục vụ đối tượng khách hàng cao cấp.

Sun Air sẽ cung cấp dịch vụ quản lý máy bay tư nhân, thuê máy bay và các chuyến bay tham quan sử dụng trực thăng và thủy phi cơ với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trong quý 3 năm 2022, hãng sẽ khai thác hai máy bay phản lực Gulfstream G650ER và đội bay của hãng sẽ được bổ sung thêm bốn máy bay Gulfstream G650ER, một máy bay Gulfstream G700, một máy bay trực thăng và hai thủy phi cơ trong giai đoạn 2023-2025.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Tập đoàn Sun Group cho biết, việc ra mắt hãng hàng không này nằm trong lộ trình phát triển bền vững, bổ sung thêm một sản phẩm mới vào hệ sinh thái chất lượng cao và góp phần mở ra sự phát triển của phân khúc hạng sang trên thị trường hàng không.

Hãng cũng có kế hoạch khai thác các loại máy bay phản lực siêu cỡ lớn như Boeing BBJ và Airbus ACJ trong tương lai. Sun Air cũng đang hợp tác với các thương hiệu hàng đầu như Agusta, Airbus, Sikorsky, De Havilland Canada, Cessna và Textron nhằm cung cấp những trải nghiệm an toàn và đặc biệt cho khách hàng.

Báo cáo mới nhất được công bố vào năm 2021 bởi Honeywell, một nhà sản xuất linh kiện máy bay lớn, dự báo nhu cầu đi máy bay của doanh nhân dự kiến sẽ tăng trong thập kỷ tới khi những du khách giàu có hơn chuyển sang các phương thức du lịch độc quyền hơn. Các nhà khai thác trong lĩnh vực hàng không kinh doanh dự kiến sẽ nhận 7.400 máy bay phản lực mới trị giá 238 tỷ USD từ năm 2022 đến năm 2031.

Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2021, có sáu hãng hàng không thương mại chính tại Việt Nam bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO, Vietjet, Bamboo Airways và Vietravel Airlines. Ngoài ra, bốn doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực hàng không nói chung là Vietstar Airline, Green Planet Aiwarys JSC, Vietnam Helicopter Corporation và Hai Au Aviation JSC.

HN Times