Samsung Electronics Co., Tập đoàn công nghệ sử dụng lượng điện lớn nhất trong ngành CNTT toàn cầu hiện đang nỗ lực tham gia các cam kết và giải quyết bài toán biến đổi khí hậu với cam kết sẽ chi hơn 7.000 tỷ won (khoảng 5 tỷ đô la) cho các dự án quản lý môi trường vào năm 2030 và mục đích trung hòa carbon vào năm 2050

Theo thông tin được công bố từ Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc hôm thứ 5, Chiến lược phát triển của Samung sẽ tập trung vào các vấn đề và chuyển đổi mô hình quản lý theo hướng thân thiện với môi trường qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh kinh doanh toàn cầu trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh hiện tại của hãng từ chất bán dẫn đến điện thoại thông minh, Ti vi và các thiết bị gia dụng.

Với cam kết mới, Samsung sẽ đầu tư hơn 7.000 tỷ won cho các sáng kiến ​​môi trường của mình vào năm 2030 như giảm khí thải trong quá trình sản xuất, tiết kiệm nước, tái chế rác thải điện tử và giảm thiểu chất thải gây ô nhiễm.

Samsung Electronics đặt mục tiêu đạt được mức phát thải carbon trực tiếp và gián tiếp bằng không vào năm 2050. Cụ thể, với lĩnh vực sản xuất ti vi và thiết bị gia dụng Hãng đặt mục tiêu đạt được tỷ lệ trung hòa vào năm 2030, với lĩnh vực chất bán dẫn và các lĩnh vực còn lại khác vào năm 2050. Năm 2021, tổng lượng khí thải carbon mà Hãng xả thải ước tính đạt 17 triệu tấn.

Để giảm lượng khí thải carbon trực tiếp - Phạm vi 1 theo tiêu chuẩn của Nghị định thư khí nhà kính ( Greenhouse Gas Protocol) do Viện Tài nguyên thế giới (WRI) và Hội đồng doanh nghiệp thế giới vì phát triển bền vững (WBCSD) thiết lập , Samsung Electronics sẽ tập trung đầu tư vào các cơ sở sử dụng công nghệ tiên tiến để giảm lượng khí thải. Đối với phát thải carbon gián tiếp - Phạm vi 2, Hãng đã tham gia sáng kiến ​​toàn cầu RE100, được các doanh nghiệp trên thế giới tham gia với cam kết sử dụng 100% điện tái tạo trong sản xuất vào năm 2050.

Theo chiến lược mới, Samsung đặt mục tiêu chuyển hoàn toàn các nhà máy ở nước ngoài sang sử dụng năng lượng tái tạo trong vòng 5 năm tới. Đối với lĩnh vực sản xuất tivi và các thiệt bị gia dụng sẽ chuyển đổi cả ở các nhà máy trong và nước vào năm 2027.

Tại Hàn Quốc, quê hương của Nhà sản xuất công nghiệp hàng đầu thế giới Samsung, năng lượng được xem là một trong những thách thức lớn nhất, nhưng Hãng đã quyết tâm để giải quyết “chủ động hơn” vấn đề năng lượng tái tạo đang ngày một trở lên cấp thiết với các biến đổi về khí hậu và môi trường.

Theo báo cáo, mức tiêu thụ điện năng của Samsung Electronics trong năm ngoái đạt 25,8 TWH, lớn nhất trong số tất cả các công ty CNTT trên thế giới.

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Samsung Electronics - Han Jong-hee cho biết: “Khủng hoảng khí hậu là một trong những thách thức lớn nhất của thời đại chúng ta. Samsung đang ứng phó với các mối đe dọa của biến đổi khí hậu bằng một kế hoạch toàn diện trong đó bao gồm việc giảm thiểu lượng khí thải, phát triển các công nghệ và sản phẩm sáng tạo tốt hơn cho hành tinh của chúng ta, giảm ô nhiễm và thực hiện kinh tế tuần hoàn, bền vững.”

Theo PSN