Triển lãm KES 2024 với chủ đề “ Hybrid AI, Painting a Sustainable World - AI vẽ lên thế giới bền vững” vừa được khai mạc ngày 22/10 dự kiến kéo dài đến hết ngày 26/10. Sự kiện thu hút tới 520 công ty trong ngành đén từ 13 quốc gia.

Tại Triển lãm năm nay, 2 trong số những gã khổng lồ của xứ sở Kim Chi Samsung Electronics và LG Electronics đều đã sắp xếp các gian hàng lớn nhất và mang tới sự kiện các công nghệ gia dụng ứng dụng AI mới nhất của mình với chủ đề “AI Life”


Gian hàng của Samsung tại KES 2024

Tại gian hàng “AI home” (Ngôi nhà AI) của Samsung, khách tham quan lần đầu tiên được giới thiệu về giải pháp bảo mật Samsung Knox, minh họa cách AI kết nối tất cả các thiết bị trong khi vẫn duy trì bảo mật bằng các tính năng như Knox Matrix, Knox Vault và Passkey.

Samsung đã trình diễn Calm Onboarding - tính năng tự động kết nối các sản phẩm mới với nền tảng Internet of Things, SmartThings - khả năng kết nối giữa các thiết bị gia dụng giúp người dùng có thể cải thiện trải nghiệm tại không gian sống cũng như cách trí tuệ nhân tạo AI nâng cao hiệu suất cho các thiết bị bằng cách nhấn nút bật chúng lên.

Ngoài gian hàng “AI home”, Samsung cũng thu hút sự chú ý với khu “AI Village” khi mở rộng các dòng thiết bị văn phòng có trang bị tính năng AI nhằm giúp khách hàng nâng cao hiệu quả công việc chẳng hạn như giới thiệu về sản phẩm nhận dạng khuôn mặt nhân viên nhờ AI.

“Chúng ta đang chứng kiến làn sóng AI thay đổi căn bản môi trường công nghệ. Chúng tôi hy vọng những sản phẩm của mình mang đến triển lãm lần này sẽ tạo ra các động lực và thúc đẩy các chiến lược phát triển ngành bền vững trong ngành thông qua AI trong tương lai”, Phó Chủ tịch Samsung Electronics Han Jong-hee cho biết.

Trong cuộc họp với các phóng viên ngay trước sự kiện, Phó chủ tịch Han cho biết, “AI là xu hướng”, đồng thời nhấn mạnh thêm, “Tôi nghĩ rằng AI và ngành công nghiệp của chúng ta cần phát triển hơn nữa”.

 

Gian hàng của LG tại KES 2024

Tương tự như Samsung, LG Electronics cũng đã tạo ra một triển lãm sống động tại KES 2024 khi nhấn mạnh khả năng kết nối của các thiết bị gia dụng thông qua AI bằng cách quảng bá "LG ThinQon" - một trung tâm kết nối dựa trên AI tạo sinh.

Ngoài ra với việc trang bị tới 20 màn hình OLED 55 inch cho không gian của mình tại Triển lãm, LG đã trình diễn và thể hiện “Công nghệ cốt lõi AI” - nền tảng của ngôi nhà AI. LG cũng thiết kế một khu vực làm nổi bật các dòng sản phẩm máy điều hòa không khí và máy lọc không khí với sàn sỏi và cánh đồng lau sậy nhằm gợi lên tính năng yên tĩnh và làm mát của những sản phẩm này.

Theo PLS