Michele Bullock (Úc)

Tháng 9 vừa qua, Michele Bullock đã trở thành thống đốc thứ 9 của Ngân hàng dự trữ Australia. Bà đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên nằm quyền lãnh đạo Ngân hàng Trung ương - Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA).

Lấy bằng thạc sĩ tại Trường Kinh tế Luân Đôn, bà gia nhập Ngân hàng Trung ương với tư cách là nhà phân tích vào năm 1985 và giữ một số vai trò, bao gồm cả trợ lý thống đốc hệ thống tài chính.


Bà Michele Bullock (Ảnh: Forbes)

Alice Chang (Trung Quốc)

Alice Chang là người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty công nghệ làm đẹp Perfect Corp có trụ sở tại Đài Bắc. Perfect Corp có dòng sản phẩm chính phát triển từ phần mềm chỉnh sửa ảnh sang các dịch vụ hỗ trợ AI và AR cho phép người mua hàng trực tuyến thử đồ trang điểm, màu tóc, trang sức và các sản phẩm khác.

Alice Chang đã thành công trong việc phát triển công ty và hiện nay đã có hơn 600 thương hiệu với nhiều công ty làm đẹp lớn nhất thế giới.


Bà Alice Chang (Ảnh: Forbes)

Vào cuối năm 2022, công ty lên sàn chứng khoán Nasdaq ở Hoa Kỳ và trong kết quả nửa đầu năm gần đây nhất cho thấy doanh thu tăng trưởng 6% lên 25 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Junita Ciputra (Indonesia)

Năm 1988, Junita Ciputra kế thừa Ciputra Group, công ty bất động sản Indonesia. Thời điểm đó bà giữ chức giám đốc tài chính. Ngoài vai trò giám đốc tại một số công ty thuộc tập đoàn, bà còn là chủ của Metropolitan Land, công ty tập trung xây dựng các khu dân cư và trung tâm thương mại ở khu vực Jakarta. Bà cũng điều hành các trung tâm thương mại và khách sạn ở Jakarta, Cirebon và Bali.

 

Junita Ciputra  (Ảnh: Forbes).

Trudy Dai (Trung Quốc)

Mới đây, bà đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Taobao và Tmall sau khi công ty quyết định chia thành 5 đơn vị kinh doanh nhỏ hơn.

Bà tập trung vào việc quảng bá các sản phẩm đáng giá tiền trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc suy thoái. Bằng cách bán các sản phẩm rẻ hơn và tính phí thấp hơn cho người bán, Taobao và Tmall đã phát triển cơ sở người dùng và tạo ra doanh thu 115 tỷ nhân dân tệ (16 tỷ USD) trong quý 2 vừa qua.


Bà Trudy Dai (Ảnh: Forbes)

Anna Ma. Margarita B. Dy (Philippines)

Anna Ma Margarita B Dy nắm quyền lãnh đạo Ayala Land vào tháng 10, trở thành nữ CEO đầu tiên của nhà phát triển bất động sản lớn thứ 2 Philippines, tính theo giá trị thị trường.

 Lợi nhuận ròng của Ayala Land đã tăng 41% trong 6 tháng đầu năm 2023 so với 1 năm trước đó lên 11,4 tỷ peso (200 triệu USD).


Anna Ma Margarita B Dy (Ảnh: Forbes).

Christine Holgate (Úc)

Christine Holgate đã điều hành tập đoàn vận chuyển Team Global Express vào năm 2021. Công ty đã đạt mức tăng trưởng doanh thu tăng 17% trong năm tài chính 2023.

Trước khi trở thành Giám đốc điều hành Team Global Express, bà cũng từng làm Giám đốc điều hành của công ty thực phẩm chức năng Blackmores và Giám đốc điều hành của công ty vận chuyển Australia Post.


Bà Christine Holgate (Ảnh: Forbes)

Mahima Datla (Ấn Độ)

Mahima Datla gia nhập Biological E của gia đình với vai trò là tổng giám đốc vào năm 1998. Trong đại dịch Covid-19, Biological E đã sản xuất vắc xin với tên gọi Corbevax và cung cấp 100 triệu liều cho cộng đồng. Hiện nay, công ty cũng sản xuất hơn 2 triệu liều vắc xin mỗi ngày và cung cấp cho hơn 130 quốc gia.

 

Mahima Datla (Ảnh: Forbes).

Stephanie Hui (Trung Quốc)

Stephanie Hui đã giúp tập đoàn thực hiện thông công thương vụ sở hữu 7% cổ phần của Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) vào năm 2006 với giá 2,5 tỷ USD trước đợt IPO.

Dưới sự lãnh đạo của bà, công ty cũng đã thu về 36 triệu USD với ứng dụng giao đồ ăn lớn nhất Hàn Quốc Woowa Brothers vào năm 2014 và thương vụ gọi vốn 50 triệu USD năm 2021 tại Perfect Corp.


Stephanie Hui  (Ảnh: Forbes)

Carolyn Choo (Singapore)

Carolyn Choo, Giám đốc điều hành của Worldwide Hotels, bà đã dẫn dắt và giúp tập đoàn mở rộng thành công sang phân khúc tầm trung tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Công ty đang sở hữu 38 khách sạn ở Singapore và sẽ bổ sung thêm 3 khách sạn mới vào cuối năm 2023. Công ty cũng sở hữu 11 khách sạn trên khắp Australia, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc và Thái Lan.


Carolyn Choo (Ảnh: Forbes).

M.R. Jyothy (Ấn Độ)

Bà Jyothy đảm nhận vị trí giám đốc điều hành ngành hàng tiêu dùng có trụ sở tại Mumbai vào năm 2020. Jyothy Labs sản xuất các sản phẩm như chất tẩy rửa tại 23 nhà máy trên khắp Ấn Độ và là công ty dẫn đầu thị trường về chất làm trắng vải và chiếm hơn 80% thị phần trên thị trường.


M.R. Jyothy (Ảnh: Forbes).

PNM