Ngành công nghiệp CNTT-TT Việt Nam sẽ chuyển từ gia công, lắp ráp sang làm chủ công nghệ và sản xuất các sản phẩm, dịch vụ Make in Vietnam, với danh mục Make in Vietnam đạt trên 45% vào năm 2025. Thông tin vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra.

Đến năm 2025, số lượng doanh nghiệp công nghệ số tại Việt Nam sẽ đạt 100.000 doanh nghiệp, trong đó có ít nhất 10 doanh nghiệp đạt doanh thu trên 1 tỷ USD. Ít nhất 10 địa phương có doanh thu từ CNTT-TT trên 1 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng doanh thu của ngành CNTT dự kiến sẽ bằng hai hoặc ba lần tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước.

Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng, Bộ cho biết trong năm nay sẽ soạn thảo Luật Công nghệ số để thể chế hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển công nghệ số.

Bộ sẽ hỗ trợ phát triển nền kinh tế số thông qua các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, sản xuất, cung cấp và ứng dụng các sản phẩm và dịch vụ của các công ty công nghệ số Việt Nam.

Năm nay, doanh thu của ngành CNTT-TT vào năm 2021 đạt 136,1 tỷ USD, tăng từ hơn 124 tỷ USD vào năm 2020. 5.600 công ty công nghệ kỹ thuật số khác đã được đăng ký trong năm nay, với tổng số 64.000 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp mới thành lập đạt doanh thu 18,8 tỷ USD, chiếm 13,8% tổng doanh thu toàn ngành công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT).

Tỷ lệ nội địa hóa doanh thu toàn ngành đạt 24,65%, tăng đáng kể so với các năm trước.

 

Tham khảo: HNTimes

Ảnh: Vingroup