Theo Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm 2023 tăng 53,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 10,11 triệu lượt khách.

Trong số lượt khách đến, khách quốc tế là 1,71 triệu lượt, tăng gần 10 lần so với cùng kỳ năm 2022, trong khi khách nội địa tăng 31,3%.

Doanh thu du lịch của thành phố ước đạt 37,09 nghìn tỷ đồng (1,59 tỷ USD), tăng 92,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đặng Hương Giang cho biết, để quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội, Sở dự kiến ​​triển khai mô hình du lịch cộng đồng , tập trung vào các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc và các điểm du lịch trên địa bàn huyện Ba Vì.

Sở Du lịch Hà Nội cũng có kế hoạch tổ chức các sự kiện như Cuộc thi ảnh Du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 và Lễ hội Áo dài Hà Nội. Ngoài ra, sẽ tăng cường hợp tác với ngành hàng không để tổ chức các chuyến đi nổi tiếng cho các doanh nghiệp và phương tiện truyền thông quốc tế để giao lưu với người dân địa phương.

Trong tháng này, thành phố sẽ tổ chức Michelin Guide, đây được kỳ vọng là dấu mốc quan trọng trong việc quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và thúc đẩy ngành du lịch Hà Nội.

Trong một động thái khác, ngành hàng không Việt Nam đã bắt đầu triển khai thí điểm định danh điện tử tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, nhằm giảm thời gian chờ đợi và nâng cao tiện ích cho hành khách. Từ 1/6, tất cả các cảng hàng không trên cả nước sẽ triển khai thí điểm cấp độ 2 định danh điện tử cho hành khách đi máy bay tại các điểm làm thủ tục. Trong khi đó, các địa phương cũng đang cải thiện cơ sở hạ tầng.

Các biện pháp này phù hợp với quyết định của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy phát triển nhận dạng và xác thực điện tử, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và trải nghiệm du lịch của du khách.

Năm nay, thành phố dự kiến ​​đón khoảng 22 triệu lượt khách, tăng 17,6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 19 triệu lượt khách nội địa, tăng 10,5% so với năm 2022. Doanh thu du lịch ước đạt 77 nghìn tỷ đồng, tăng hàng năm 28,2%.

HnT