Tencent đã chứng kiến ​​​​doanh thu của mình trong quý 4 của năm tài chính 2022 ổn định so với cùng kỳ năm trước, tăng 0,5% lên 20,8 tỷ USD. Trong khi đó, doanh thu cả năm của công ty giảm 1%, đánh dấu lần giảm đầu tiên kể từ khi công ty ra mắt công chúng vào năm 2004.

Tuy nhiên, sau khi tăng cường tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi và các dòng doanh thu như trò chơi quốc tế vào năm ngoái, gã khổng lồ công nghệ này kỳ vọng sẽ được hưởng lợi từ sự phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc, “điều mà hoạt động của người dùng cho thấy hiện đang diễn ra,” chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ma Huateng cho biết .

Ông cho biết thêm, Tencent cũng sẽ đầu tư vào AI và điện toán đám mây để giúp hãng mở rộng và tạo ra các dịch vụ sản phẩm mới. Hiện tại, công ty đang bắt kịp với Ernie của Baidu, từng gây ấn tượng với những người thử nghiệm trong một bản demo vào đầu tháng này.

Trong quý, doanh thu từ các trò chơi trong nước giảm 6% xuống còn 27,9 tỷ nhân dân tệ (4,05 tỷ USD), trong khi doanh thu từ trò chơi quốc tế tăng 5% lên 2,02 tỷ USD. Điều này xảy ra sau khi Tencent tăng cổ phần của mình trong nhà sản xuất Assassin's Creed Ubisoft và mua 30% cổ phần của FromSoftware, công ty đứng sau loạt phim Dark Souls .

Lợi nhuận hoạt động ngoài IFRS của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cũng tăng 19% lên 5,7 tỷ USD trong quý so với cùng kỳ năm ngoái. Trên cơ sở tương tự, lợi nhuận phân bổ cho các cổ đông là 4,3 tỷ USD, cũng tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong cả năm, lợi nhuận hoạt động đạt 33,8 tỷ USD, giảm 13% so với năm 2021. Lợi nhuận phân bổ cho cổ đông cũng giảm 16% xuống còn 27 tỷ USD.

TiA