Doanh thu của Tencent
đã tăng 13% lên 22 tỷ đô la Mỹ trong quý 3 năm 2021. Đây là tốc độ tăng trưởng
doanh thu hàng đầu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc chậm nhất kể từ khi nó
được niêm yết vào năm 2004.
Việc Trung Quốc đàn áp
các công ty công nghệ địa phương có thể đã cản trở tăng trưởng doanh thu, thấp
hơn một chút so với ước tính của Refinitiv. Bên cạnh việc áp đặt các quy định
khác, Bắc Kinh đưa ra giới hạn về thời gian trẻ em nước này có thể chơi game. Kể
từ tháng 8, chính phủ cũng đã không phê duyệt bất kỳ trò chơi mới nào, Reuters
đưa tin.
Công ty cho biết nhóm
trẻ vị thành niên hiện chỉ chiếm 0,7% thời gian chơi các tựa game nội địa trong
tháng 9, giảm từ 6,4% so với cùng tháng năm ngoái. Công ty cho biết trẻ vị
thành niên chiếm 1,1% tổng doanh thu trò chơi trong nước trong tháng 9, giảm so
với 4,8% của năm ngoái.
Lợi nhuận ròng của
Tencent tăng 3% lên 6,18 tỷ đô la Mỹ trong quý thứ ba so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, lợi nhuận phi IFRS của nó đã giảm 2% trong quý.
Công ty cho biết,
doanh thu từ các trò chơi di động trong nước đã tăng 5% trong quý 3 năm 2021,
nhờ các tựa game như Call of Duty Mobile, Moonlight Blade Mobile và Honor of
Kings. Trò chơi quốc tế hoạt động tốt hơn, với doanh thu tăng 20% trong quý, nhờ
Valorant và Clash of Clans.
Bài: Tú