Ngày 5/1, Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2022 đã khai mạc ở thành phố Las Vegas trong bối cảnh nước Mỹ đang trải qua một làn sóng dịch bệnh COVID-19 mới.

Năm nay, triển lãm CES thu hút người tiêu dùng khi mang đến nhiều những phát minh và sản phẩm - cải tiến sau 3 năm đại dịch hoành hành. Trong những sản phẩm mới được giới thiệu, các công nghệ dành riêng chăm sóc trẻ sơ sinh rất được chú ý.

Xe đẩy thông minh tự di chuyển, giúp phụ huynh có thể rảnh tay đang tạo nên làn sóng tại CES ở Las Vegas năm nay.


Được gọi là "Ella", chiếc xe đẩy này là sản phẩm trí tuệ của công ty khởi nghiệp Gluxkind có trụ sở tại Vancouver, Canada.

Anh Kevin Huang - CEO kiêm đồng sáng lập Công ty khởi nghiệp Gluxkind - cho biết: "Đây là Gluxkind 'Ella', xe đẩy thông minh nhất trên thế giới. Nó được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) thị giác máy tính. Nó được gắn các cảm biến xung quanh để tạo khoảng cách an toàn 360 độ. Xe đẩy sẽ tự di chuyển theo các cha mẹ và chúng sẽ dừng lại khi các phụ huynh dừng lại hoặc đi xa khỏi phạm vi điều khiển đã cài đặt trước. Nhưng điểm đặc biệt là xe đẩy này chỉ tự di chuyển khi không có em bé ngồi bên trong để đảm bảo an toàn".

Xe đẩy "Ella" còn có chế độ "Rock-My-Baby'' để nhẹ nhàng ru bé vào giấc ngủ sau một chuyến đi bộ dài hoặc một ngày dạo chơi trong thị trấn. Theo nhà sản xuất, chức năng tự hành của xe đẩy giúp cha mẹ rảnh tay bế em bé khi cho trẻ ra ngoài chơi mà không phải bận tâm việc họ có thể quên xe đẩy ở đâu đó. Nó sẽ có giá từ 3.800 USD tức khoảng 89 triệu đồng.

Trong khi đó, màn hình giám sát trẻ em thông minh mới cũng được hỗ trợ bởi AI hứa hẹn sẽ loại bỏ một những lo lắng của các bậc cha mẹ có con nhỏ ngủ riêng. Các màn hình được kết nối của Chillax Care sử dụng AI để theo dõi trẻ sơ sinh khi chúng ngủ và gửi thông báo trên điện thoại thông minh cho cha mẹ nếu trẻ nằm sấp hoặc gặp vấn đề về hô hấp.

Ông Jon Budgen từ Công ty Chillax Care chia sẻ: "Máy ảnh sẽ quét các đặc điểm khác nhau của em bé. Đầu, cổ, lưng, chân và xác định xem em bé có nằm ở tư thế ngủ thích hợp hay không để giúp ngăn ngừa nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh".

Máy theo dõi Chillax Care có giá từ 29,99 USD, tức khoảng 704 nghìn đồng và được kỳ vọng sẽ giúp các cha mẹ giảm bớt những đêm mất ngủ khi trông con nhỏ.

Theo VTV