Tại đại hội cổ đông thường niên của tập đoàn vào cuối tháng 4, Chủ tịch Tập đoàn VinGroup Phạm Nhật Vượng đã phát biểu về kế hoạch IPO của Vinpearl và Xanh SM.

Vinpearl là một trong những thương hiệu dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí lớn nhất Việt Nam, bao gồm nhiều dịch vụ đa dạng như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, spa, trung tâm hội nghị, nhà hàng, sân golf và khu vui chơi giải trí tiêu chuẩn quốc tế.

VinGroup sở hữu 45 cơ sở mang thương hiệu Vinpearl, tọa lạc tại 17 tỉnh, thành phố, với tổng công suất hơn 18.500 phòng khách sạn và biệt thự. Các cơ sở này bao gồm ba công viên giải trí và hai khu liên hợp giải trí, cũng như hai công viên bảo tồn động vật hoang dã và bốn sân gôn. VinGroup có kế hoạch tiếp tục mở rộng quy mô tại Việt Nam và trên toàn thế giới trong thời gian tới.

Năm 2023, Vinpearl ghi nhận lãi ròng 27,9 triệu USD, tương đương 76.250 USD/ngày. Đây là năm thứ 2 liên tiếp công ty có lãi sau thời gian thua lỗ do ảnh hưởng của đại dịch. Tuy nhiên, lợi nhuận của Vinpear năm trước lại giảm hơn 80% so với năm 2022.

Năm 2024, Vinpearl kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là với khách du lịch quốc tế. Công ty đặt mục tiêu đạt được mức tăng trưởng vượt trội so với năm 2023 bằng cách tối đa hóa việc thu hút khách, tận dụng các kênh bán hàng và thực hiện các chiến lược tiếp thị mới.

kttđtbđtbđt