VinFast, công ty sản xuất xe điện (EV) toàn cầu mới nổi của Việt Nam, sẽ bán ô tô điện tại Israel từ cuối năm nay và quyết định chọn B-EV Motors làm đại diện phân phối xe điện (EV) tại Israel.

Theo thỏa thuận hợp tác, B-EV Motors sẽ chỉ bán xe của VinFast.

Hai mẫu xe điện đầu tiên của VinFast là VF 8 và VF 9 đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 và CES 2022 , sẽ có mặt thị trường Israel vào quý 4 năm 2022 và có thời hạn bảo hành 10 năm hoặc chính sách bảo hành 200.000 km đầu tiên.

Theo VinFast, mục tiêu của Israel đạt 100% EV trên các tuyến đường của mình vào năm 2030 và khả năng thích ứng của cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ngày nay của đất nước.

Lợi thế này cộng với những đặc điểm nổi bật khác của Israel, bao gồm quãng đường lái xe ngắn, giá điện thấp hơn so với nguyên liệu thô, và cơ sở hạ tầng kỹ thuật tiên tiến khiến đất nước trở thành thị trường lý tưởng để thương hiệu xe điện của Việt Nam nhanh chóng quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình.

Về mối quan hệ hợp tác này, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành thương hiệu xe điện toàn cầu ngay từ đầu”.

Bà cho biết thêm, Israel là thị trường lý tưởng cho hành trình mở rộng toàn cầu của VinFast. B-EV Motors sẽ đặt nền móng vững chắc cho sự hiện diện của VinFast tại thị trường này.

Bà nhấn mạnh: “Quan trọng nhất, chúng tôi có chung tầm nhìn về phương tiện di chuyển được điện hóa; nhằm giảm thiểu tác động ô nhiễm môi trường, áp dụng các công nghệ thông minh hơn và luôn thú vị trên mọi hành trình”.

Ông Dror Michman, Chủ tịch B-EV Motors cho biết: “Chúng tôi đã đến thăm khu phức hợp sản xuất của VinFast tại Việt Nam và rất ấn tượng bởi dây chuyền sản xuất hiện đại của hãng. Ngoài tầm nhìn của VinFast, chúng tôi chia sẻ trình độ sản xuất của họ về chất lượng và tốc độ. VinFast có những sản phẩm tuyệt vời và chúng tôi tin rằng VinFast sẽ trở thành công ty sản xuất ô tô điện hàng đầu tại thị trường Israel trong vài năm tới ”.

B-EV Motors được thành lập và lãnh đạo bởi các chuyên gia nổi tiếng và giàu kinh nghiệm trong ngành ô tô, được hậu thuẫn bởi các đối tác của Novard là các công ty công nghệ hàng đầu trên thị trường.

HN Times