Vừa qua, ông Alapati Krishna Mohan, Giám đốc điều hành Công ty Southern Travels, cho biết Việt Nam đứng đầu danh sách những điểm đến phải đến trong năm 2023.

Ngoài ra, danh sách còn có Campuchia, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Nam Phi, Hua Hin – Thái Lan và Iceland, theo giám đốc điều hành công ty Southern Travels.

Theo ông, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Sapa, Nha Trang, Đồng bằng sông Cửu Long và Vịnh Hạ Long là những điểm đến không thể bỏ qua tại Việt Nam.

Danh sách này mô tả Việt Nam là một điểm đến phổ biến đối với khách du lịch và là một trong những quốc gia có chi phí hợp lý hơn để thu hút du khách từ Ấn Độ. Các du khách được cho là đã có những chuyến đi hài lòng đến Việt Nam nhờ vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa và lịch sử tuyệt vời của đất nước.

Mohan đề xuất các hoạt động mạo hiểm như tham quan, đi thuyền hoặc du thuyền, tham quan chợ, thám hiểm hang động, tham quan văn hóa, tham quan đảo và tham quan động vật hoang dã khi đến Việt Nam.

Đứng trước những cơ hội , các địa phương, doanh nghiệp du lịch Việt Nam sẽ sớm có những sáng kiến ​​để thu hút thêm du khách nước ngoài trong mùa cao điểm năm nay khi ngành công nghiệp không khói chưa hồi phục như kỳ vọng.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, năm 2022, Việt Nam đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế, đạt 70% mục tiêu 5 triệu lượt.

Việt Nam đã nối lại chính sách miễn thị thực cho công dân 13 nước sau 2 năm đóng cửa biên giới vì Covid-19. Trong khi đó, Malaysia và Singapore miễn thị thực cho du khách từ 162 quốc gia, Philippines từ 157 quốc gia và Thái Lan từ 65 quốc gia.

HnT