Năm nay Automechanika thu hút 461 nhà triển lãm đến từ 21 quốc gia và vũng lãnh thổ như Mỹ, Anh, Úc, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc…. Triển lãm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong khuôn viên gần 16.000 m2 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Automechanika được tổ chức bởi tập đoàn Messe Frankfurt (HK) Ltd, Chan Chao International Co., Ltd và Yorkers Exhibition Service Vietnam.


Theo chia sẻ của Bà Fiona Chiew - Tổng Giám đốc Messe Frankfurt (HK) Ltd, đại diện đơn vị tổ chức - cho biết: Kể từ khi Automechanika TP. Hồ Chí Minh ra mắt, Việt Nam đã trở thành một trong các thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Thông qua quá trình phát triển đô thị hóa, ngành công nghiệp ô tô nội địa chuẩn bị bước qua một kỷ nguyên mới, đón nhận các cơ hội từ việc hòa nhập phát triển về xe điện, công nghệ số, công nghiệp chế tạo và tự động hóa vào chuỗi cung ứng. Các yếu tố này sẽ trình làng tại sự kiện đợt này thông qua các sản phẩm trưng bày, hội thảo hoặc workshop.

Như thường lệ, triển lãm Automechanika TP. Hồ Chí Minh trở thành một nền tảng xúc tiến thương mại, nơi giao lưu và phát triển về công nghệ và kinh doanh tại Việt Nam. Cụ thể các đơn vị trưng bày sẽ ra mắt các sản phẩm dịch vụ, công nghệ và giải pháp mới nhất, trong đó bao gồm linh kiện, phụ kiện, các thiết bị dụng cụ chẩn đoán, sửa chữa, xe điện và mảng sản xuất và tự động hóa ô tô.

Một số thương hiệu nổi bật tại triển lãm Automechanika lần này có thể kể đến như: Dielektrik UAB, EXEDY, Launch, Liqui Moly, OBD/Autel, SAMPA, TecAlliance, Yon Ming, ZF… Những đơn vị tham gia triển lãm chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực: Công nghệ, công cụ và phần mềm sửa chữa, OEM, phụ tùng, giải pháp di động cho tương lai…


Automechanika 2023 với chủ đề “Kinh doanh – Hội thảo – Trải nghiệm” sẽ góp phần hoàn thành “Chiến lược phát triển ô tô quốc gia đến 2025” của chính phủ Việt Nam. Automechanika đặt mục tiêu thúc đẩy tăng tỉ lệ sản xuất ô tô nội địa lên 40% nhằm mang ô tô đến gần hơn với người tiêu dùng, làm bệ đỡ cho hoạt động thương mại xuất khẩu của các nhà đầu tư nước ngoài.


Ngoài ra, khách tham quan triển lãm đến từ khoảng 35 quốc gia và khu vực, bao gồm các đoàn khách hàng từ Trung Quốc, Malaysia, Myanmar và Hàn Quốc.

Theo Ban tổ chức triển lãm, số lượng đơn vị tham gia năm nay có sự gia tăng rõ rệt, góp phần xây dựng niềm tin của ngành này vào thị trường Việt Nam khi đã là một điểm đến thu hút các chuỗi cung ứng đa dạng hóa.

Khách tham quan triển lãm vô cùng thích thú với khu trưng bày “Fast and Furious” phần “Tokyo Drift” cùng với những màn trình diễn mạo hiểm, phấn khích cùng các DriFTer