FRENZ™ Brainband là tai nghe thông minh, được giới chuyên môn và các nhà đầu tư đánh giá cao nhờ chức năng theo dõi chính xác và kích hoạt chức năng não bộ, giúp người đeo ngủ ngon hơn, thư giãn tốt hơn, từ đó giúp não bộ khỏe mạnh, hoạt động tích cực và tinh nhanh hơn.

Thông qua công nghệ âm thanh truyền qua xương với nội dung là những liệu pháp đã được chứng minh trên thế giới, FRENZ™ giúp người nghe dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. FRENZ™ sở hữu 15 bằng sáng chế lõi toàn cầu và đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (ĐMST).

Giải thưởng này đánh dấu lần đầu tiên một sản phẩm đo lường sóng não (EEG) và cải thiện giấc ngủ được vinh danh trong hạng mục Thiết bị đeo thông minh tại CES. Tai nghe thông minh FRENZ™ Brainband là sản phẩm của Earable® Neuroscience - công ty công nghệ có trụ sở tại Mỹ và Việt Nam, chuyên nghiên cứu và phát triển các giải pháp công nghệ và có tính ứng dụng cao trong lĩnh vực khoa học thần kinh.

Earable® Neuroscience có đội ngũ sáng lập đến từ Việt Nam duy nhất cho đến thời điểm này nhận được giải thưởng tại CES.

Earable® Neuroscience cũng xác nhận sẽ tham gia triển lãm sản phẩm FRENZ™ tại sự kiện công nghệ điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2023 từ ngày 05-08/01/2023 tại Las Vegas, Mỹ.

Ông Tâm Vũ, nguyên Giáo sư tại Đại học Oxford và là nhà sáng lập của Earable® Neuroscience chia sẻ: "Mỗi năm có hơn 900 triệu thiết bị đeo thông minh được bán ra. 45% dân số thế giới đang gặp vấn đề về giấc ngủ và các giải pháp hỗ trợ giấc ngủ không xâm lấn đang là một thị trường tăng trưởng nóng lên đến 10 - 18% một năm. Giải thưởng ĐMST CES 2023 là một cột mốc quan trọng cho thấy FRENZ™ được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng đánh giá cao tiềm năng của một thiết bị đeo thông minh hỗ trợ giấc ngủ".

Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm ĐMST Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết NIC luôn đề cao việc đồng hành cùng các doanh nghiệp ĐMST để đẩy nhanh quá trình phát triển các sản phẩm và mô hình kinh doanh mới, giúp giới thiệu những công nghệ, giải pháp ĐMST tiêu biểu của người Việt đến với thị trường quốc tế.

Là cơ quan hỗ trợ, phát triển hệ sinh thái ĐMST Việt Nam, trong thời gian tới NIC sẽ tiếp tục phối hợp, kết nối những nguồn lực cần thiết như tài chính, phòng thí nghiệm, khu sản xuất, nguồn nhân sự tài năng, không gian làm việc và giới thiệu sản phẩm để hỗ trợ, phát triển Earable® trở thành một trong những doanh nghiệp ĐMST tiên phong của Việt Nam vào năm 2030 như mục tiêu Sáng kiến ĐMST Việt Nam (InnovateVN) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư khởi xướng vừa được công bố.

Earable® Neuroscience cũng đã công bố mối hợp tác với các đối tác Beehive Asia, Haravan nhằm phát triển sản phẩm tại thị trường Việt Nam và Châu Á.


Trong khi đó, Earable® Neuroscience tại Mỹ đã chính thức mở cổng đăng ký đặt hàng sớm sản phẩm FRENZ™ toàn cầu tại www.earable.ai/vi với giá niêm yết 499 USD chưa gồm thuế phí (có thể đặt cọc 50 USD) với màu xám bạc và màu xanh dương đậm. Đặc biệt Earable® Hoa Kỳ công bố với đợt giao hàng sớm đầu tiên gồm 888 sản phẩm, khách hàng có thể đặt hàng với mã ưu đãi EARLY888 để được đặt cọc chỉ với giá 5 USD và quyền đặt hàng phiên bản màu đặc biệt (bạc hà mint). Đợt giao hàng đầu tiên dự kiến bắt đầu từ tháng 2/2023.

* CES là gì? CES Innovation Awards: là giải thưởng niên được trao cho những sản phẩm, dịch vụ công nghệ do Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng (CTA) bình chọn.

CES Consumer Electronics Show : là sự kiện triển lãm thương mại quốc tế về các thiết bị điện tử và công nghệ, được tổ chức thường niên tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas (Mỹ). Sự kiện thường được diễn ra trong vòng bốn ngày vào tháng 1 hàng năm. CES là một kiện có lịch sử ra đời từ rất sớm, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1967. Trải qua nhiều thăng trầm, cho đến nay, trung bình mỗi năm CES sẽ tiếp đón khoảng 182.000 khách tham quan, cùng với hơn 4.400 công ty công nghệ đến từ khắp nơi trên thế giới trưng bày và giới thiệu các sản phẩm chủ đạo cảu mình. Ngoài ra, sẽ có hơn 200 hội nghị bên lề để thảo luận về các vấn đề mới nhất trong toàn bộ ngành công nghệ. Sự kiện được điều hành bởi Hiệp hội Người tiêu dùng Công nghệ (Consumer Technology Association - CTA).